Trong tỉnh

Dân căng băng rôn cầu cứu vì chung cư chưa có PCCC

Người dân đã chuyển vào cung cư cao 18 tầng ở bốn tháng nay nhưng chủ đầu tư vẫn chưa hoàn thành hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC) nên Cảnh sát chưa thể nghiệm thu.

Ngày 27-3, nhiều cư dân ở Tòa nhà chung cư PVNC2- CT02 (ở só 6, đường Nguyễn Quốc Trị, phường Hưng Bình, TP Vinh, Nghệ An) in băng rôn khổ lớn và tập trung tại sảnh “khẩn cầu lãnh đạo tỉnh và cơ quan chức năng".

Tòa nhà chung cư PVNC2- CT02.

Theo người dân ở tòa nhà này, sau vụ cháy chung cư Carina ở TP.HCM khiến 13 người tử vong và cháy lớn tòa nhà karaoke ở Hà Tĩnh, họ đang rất hoang mang lo lắng cho tính mạng mình.

Bởi hàng trăm người đã chuyển đến ở Tòa nhà chung cư PVNC2- CT02 (chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư thương mại và sản xuất Thành Vinh) ở chừng 4 tháng nay nhưng hiện tòa nhà vẫn chưa lắp đặt xong hệ thống PCCC.

Cư dân Tòa nhà chung cư PVNC2- CT02 đưa ra nhiều đề nghị.

Chị H. (ở tầng 18, Tòa nhà PVNC2- CT02) cho biết: “Hiện nay đã có hàng trăm căn hộ có người ở, có hàng trăm xe máy để ở tầng hầm. Tuy nhiên, tòa nhà này chưa lắp đặt xong hệ thống PCCC, họng cứu hỏa chưa lắp xong, bình cứu hỏa chưa có, hệ thống cảnh báo tự động chưa thấy đâu. Ngay trước cửa tầng hầm để xe máy, xe ô tô lại xây “lò” đốt vàng mã rất nguy hiểm nếu bụi than bay vào gây cháy.

Trong khi đó, chủ đầu tư đã giao nhà cho chúng tôi chậm khoảng 2 năm. Hiện chủ đầu tư đã “cắm” tòa nhà này để vay tiền ngân hàng. Tòa nhà chưa lắp xong hệ thống thang máy và thiết bị điện, trong khi chúng tôi vừa ở đã thu phí rất cao”.

Hệ thống PCCC của tòa nhà lắp đặt chưa xong.

Bà Nguyễn Thị H. nói “Lỡ may xảy ra cháy nổ chúng tôi và cháu chắt chỉ có chết chứ toàn nhà đã có hệ thống chữa cháy hoạt động đâu”.

Trước tình hình người dân tập trung trước Tòa nhà rất đông, cán bộ UBND phường Hưng Bình và Công an phường Hưng Bình đã đến gặp gỡ và đề nghị người dân nộp đơn phản ánh lên cơ quan chức năng để được giải quyết. Sau đó, người dân tháo dỡ các băng rôn và không đứng căng băng rôn, khẩu hiệu trước tòa nhà.

Trong khi đó tầng hầm tòa nhà có nhiều xe máy nhưng chưa có bình cứu hỏa hay hệ thống cảnh báo tự động về PCCC.

Trung tá Nguyễn Đình Hạnh, Phó trưởng phòng Phòng hướng dẫn, chỉ đạo về phòng cháy Sở PCCC Nghệ An cho biết: "Mặc dù Cảnh sát PCCC Nghệ An đã nhiều lần yêu cầu chủ đầu tư Tòa nhà PVNC2- CT02 hoàn tất hồ sơ để nghiệm thu PCCC nhưng họ vẫn chưa hoàn thành nên chưa thể hoàn tất nghiệm thu PCCC".

Trước cửa hầm để xe máy của tòa nhà lại có xây khu đốt vàng mã.

Theo Trung tá Hạnh: “Việc các chủ đầu tư công trình cho người dân vào ở khi công trình dự án chung cư chưa nghiệm thu PCCC là sai, cái này thuộc về trách nhiệm của chủ đầu tư dự án chung cư. Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm các đơn vị vi phạm về PCCC”.

Tác giả: Đ.LAM

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

  Từ khóa: PCCC ,chung cư ,dân cư

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP