Trong tỉnh

Dân bản hiếu kỳ khi trâu mẹ đẻ hai con nghé đực

Một con trâu cái sau 9 tháng mang thai đã bất ngờ sinh 2 nghé đực. Sự việc kỳ lạ này đã gây tò mò cho nhiều người ở huyện miền núi Quỳ Châu (Nghệ An).

Bà Thi tỏ ra vui mừng vì con trâu bà nuôi đẻ được hai con nghé đực, gia cảnh rất khó khăn nên bà nghĩ đây là điều may mắn của gia đình. Ảnh: Lương Nga

Đã gần một tháng nay, rất đông người dân trên địa bàn đã đến nhà bà Lương Thị Thi, ở bản Hội II, xã Châu Hội (huyện Qùy Châu) để tận mắt chứng kiến một con trâu mẹ đã sinh cùng lúc 2 con nghé đực.

Bà Thi cho biết, con trâu mẹ đã được gia đình nuôi chín năm và đã đẻ được bốn lứa, nhưng đây là lần đầu tiên gia đình chứng kiến nó sinh cùng lúc 2 con nghé đực. Tính đến nay đã được một tháng tuổi, nhưng cả 2 nghé con đều khỏe mạnh và vận động bình thường. Vì thời tiết mấy hôm nay trở rét nên gia đình hằng đêm đều nhóm lửa sưởi ấm cho đàn trâu và họ còn lấy những chiếc áo len cũ để mặc vào cho hai con nghé con để giữ ấm.

Một tháng sau khi sinh, 2 nghé con khỏe mạnh, một chú được "mặc áo" chống lạnh. Ảnh: Lương Nga

Cũng theo người dân bản Hội II, từ trước đến giờ họ mới được tận mắt chứng kiến trâu sinh đôi. Vì thế, dân bản ai cũng đã tò mò đến xem 2 con nghé của nhà bà Thi và họ cho rằng đây là một điểm may mắn đối với gia đình.

Tác giả: Lương Nga

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: hiếu kỳ ,dân bản

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP