Xã hội

Đâm xe vào nhóm phóng viên VTV, nghiền nát máy quay tiền tỷ

Bị xe ôtô lao thẳng vào người, nhóm phóng viên VTV đang tác nghiệp may mắn tránh được nhưng chiếc máy quay trị giá hơn 1 tỷ đồng đã bị nghiền nát.

Chiếc xe bán tải được cho là đã lao thẳng vào nhóm phóng viên Đài truyền hình Việt Nam, sau đó nghiền nát chiếc máy quay trị giá 2 tỷ đồng.

Vụ việc xảy vào ngày 13/6 tại khu vực trước cửa số nhà 172 đường QL3 thuộc địa bàn xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Vào thời điểm trên, nhóm phóng viên của Đài truyền hình Việt Nam- VTV đang đi ghi nhận về việc lấn chiếm đất công ao hồ để làm quán bán hàng và xây dựng nhà trái phép.

Chia sẻ với Báo Giao thông, nhà báo Trần Tuyết Mai, Ban thời sự Đài truyền hình Việt Nam, một trong 4 người thuộc ê kíp tác nghiệp vào thời điểm trên cho biết, nhóm phóng viên xuống hiện trường theo phân công của lãnh đạo Đài để ghi nhận, tìm hiểu thông tin theo đơn phản ánh của nhân dân huyện Sóc Sơn đã gửi đến Đài truyền hình Việt Nam trước đó.

Chưa hết bàng hoàng, nhà báo Trần Tuyến Mai kể lại: "Khi chúng tôi đến phỏng vấn lãnh đạo UBND xã Phù Lỗ, họ cũng khẳng định có một số địa điểm như đơn phản ánh. Theo đó, phóng viên xuống hiện trường để quay. Khi chúng tôi đang đứng ở khu vực mà người dân phản ánh có sai phạm thì xuất hiện một người nhảy ra xưng là chủ nhà, tên H. phóng xe ô tô đâm thẳng vào tôi. Tôi nhảy ra và tránh được, sau đó đó ông H. tiếp tục cho xe đâm vào người quay phim, chiếc máy quay rơi xuống đường và ông H. lái xe chèn nát máy quay".

Chị Mai cho biết : "Trước khi xuống hiện trường, nhóm phóng viên có trao đổi với lãnh đạo xã và đề nghị xã đưa nhóm xuống vị trí 3 ha hồ bị chiếm dụng. Sau đó, lãnh đạo xã có gọi điện cho ông H. và nói chuyện rất lâu. Cuối cùng, lãnh đạo xã nói rằng không thể đưa nhóm phóng viên xuống hiện trường vì "lý do tế nhị".

Theo nguyên tắc và nghiệp vụ báo chí, chúng tôi phải xuống hiện trường, dù lãnh đạo xã có đi cùng hay không. Tuy nhiên, sự việc xảy ra nằm ngoài sức tưởng tượng của chúng tôi", nhà báo Trần Tuyết Mai nói và cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, chị đã điện thoại trực tiếp cho Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an Hà Nội và thông tin toàn bộ sự việc".

Hiện nhóm PV của Đài truyền hình Việt Nam vẫn đang làm việc với Công an huyện Sóc Sơn.

Được biết, chiếc máy quay của VTV bị nghiền nát có giá thị trường khoảng hơn 1 tỷ đồng.

Theo dữ liệu quản lý phương tiện, chiếc xe Mitsubishi biển kiểm soát 24C-011.25T do ông H. điều khiển bị chị Mai tố cáo cố tình lao vào các phóng viên thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần N.Hạnh, địa chỉ chủ phương tiện ở Mường Khương, Lào Cai.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Tác giả: Văn Huế
Nguồn tin: Báo Giao thông
  Từ khóa: may mắn ,trị giá ,phóng viên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP