Thế giới

Đắm tàu chở khách dự đám cưới, ít nhất 20 người chết

Ít nhất 20 người đã chết sau khi một chiếc thuyền chở nhiều hành khách về nhà từ đám cưới va chạm với sà lan ở miền tây Myanmar.

Hiện trường vụ đắm tàu.

Vụ tai nạn đường thủy xảy ra trên một con sông gần Pathein, thành phố cảng phía tây thủ phủ thương mại Yangon của Myanmar, vào tối ngày 7/4 (giờ địa phương).

Cảnh sát địa phương cho biết, con tàu có tên “Ngôi sao bạc” bị chìm sau khi đâm sà lan. Thời điểm đó, tàu chở khoảng 60 hành khách đang trên đường về nhà từ một đám cưới.

Trong số 20 người chết, 16 nạn nhân là nữ, số còn lại là đàn ông. “Họ có mặt trên tàu để qua sông về nhà sau khi tham dự đám cưới ở Pathein. Hầu hết nạn nhân là họ hàng sống cùng làng”, một cảnh sát giấu tên tiết lộ.

Người này nói thêm, thời điểm va chạm, cả tàu chở khách và sà lan đều không sáng đèn dù trời tối.

Aung Thu Htwe, một quan chức địa phương, nói với AFP, đội cứu hộ đã cứu sống khoảng 30 người trong đêm, tuy nhiên vẫn còn khoảng 9 người chưa rõ tung tích. Công tác tìm kiếm vẫn tiếp tục vào ngày hôm sau, nhưng không có thêm nạn nhân nào được tìm thấy.

Tai nạn tàu thuyền khá phổ biến ở Myanmar, với hệ thống vận tải đường thủy thô sơ và các quy định về an toàn còn lỏng lẻo.

Tháng 10 năm ngoái, 73 người đã chết, trong đó có nhiều giáo viên và học sinh, khi chiếc tàu quá tải của họ bị lật trên sông Chindwin ở trung tâm Myanmar.

Tác giả bài viết: Theo Indian Express

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP