Thể thao

Đàm phán với Văn Hậu, Heerenveen vẫn mua thêm hậu vệ

Dù đang có ý định đàm phán với Văn Hậu nhưng CLB Heerenveen vẫn xác nhận sẽ bổ sung thêm hậu vệ sau khi ra đi hàng loạt của các ngôi sao.

Khủng hoảng tài chính ở đại dịch Covid-19 đã khiến cho Heerenveen đang thực sự điêu đứng. Mới đây, họ đã xác nhận chia tay 3 hậu vệ trụ cột gồm Sven Botman (trung vệ), Ricardo van Rhijn (hậu vệ phải), Daniel Hoegh (trung vệ).

Văn Hậu có thể ở lại Heerenveen trong tình cảnh thiếu thốn nhân sự

Trong đó, Ricardo van Rhijn và Daniel Hoegh là hai cầu thủ nhận lương cao nhất của CLB. Còn Sven Botman, dù chỉ là bản hợp đồng cho mượn từ Ajax, nhưng lại thi đấu cực hay ở mùa giải trước.

Bên cạnh đó, khả năng cao họ sẽ không thể giữ lại tiền đạo Jens Odgaard, thủ môn Trevor Doornbusch và tiền vệ Alen Halilovic vì sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa.

Điều đó khiến cho Heerenveen đang thực sự thiếu nhân sự ở thời điểm này. Do đó, Heerenveen đang tính tới việc đàm phán để mượn Văn Hậu thêm 1 năm. Bên cạnh đó, họ cũng phải chiêu mộ hàng loạt ngôi sao khác.

Chia sẻ trước báo giới, Giám đốc kỹ thuật của Heerenveen, Gerry Hamstra đã lên tiếng xác nhận thông tin này: “Ưu tiên của Heerenveen lúc này là bổ sung ở vị trí thủ môn. Chúng tôi đang lên kế hoạch đàm phán với Filip Bednarek. Đội bóng cần ít nhất 2 thủ môn để cạnh tranh.

Heerenveen đang cần bổ sung rất nhiều vị trí sau sự ra đi hàng loạt của các ngôi sao

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đang tìm kiếm trung vệ lệch trái để hợp cùng Ibrahim Dersevic ở hàng thủ. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng cân nhắc mua thêm hậu vệ nữa trong bối cảnh nhân sự của CLB khá mỏng.

Vị trí tiền đạo cũng rơi vào cảnh thiếu thốn nhân sự khi chúng tôi chỉ còn mỗi một lựa chọn là Runar Espejord”.

Thực tế, Văn Hậu hoàn toàn có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ lệch trái như mong muốn của HLV Gerry Hamstra. Cầu thủ người Việt Nam đã đảm nhận vị trí này ở SEA Games 30 vừa qua. Trong thời gian cuối ở đội trẻ của Heerenveen, Văn Hậu cũng thi đấu tương đối ổn ở vị trí trung vệ.

Tuy nhiên, điều còn thiếu của Văn Hậu chính là kinh nghiệm thi đấu ở nước ngoài. Bên cạnh đó, vốn ngoại ngữ của hậu vệ sinh năm 1999 vẫn chưa thực sự tốt, để có thể giao tiếp với đồng đội.

Đó là lý do mà Văn Hậu gần như không được sử dụng ở đội 1 của Heerenveen trong mùa giải vừa qua. Do đó, nếu ở lại CLB, cầu thủ người Việt Nam sẽ phải cải thiện rất nhiều để cạnh tranh vị trí.

  Từ khóa: Heerenveen ,hậu vệ ,Văn Hậu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP