Xã hội

Đam mê tốc độ và xe phân khối lớn của gã trai cướp ngân hàng

Cướp được 3 tỷ đồng, Nguyễn Văn Nam (Hải Phòng) sẵn sàng bỏ ra hơn 700 triệu đồng để mua chiếc Kawasaki ZX-10R khiến nhiều người tự hỏi, đam mê chơi xe có phải động lực khiến Nam đi cướp ngân hàng?

Ngay sau khi đối tượng Nam bị bắt, trang Facebook cá nhân của Nam đã tạm ẩn những bài đăng cũ. Tuy nhiên, trong phần sở thích và video còn sót lại, đối tượng vẫn thể hiện mình là một người có niềm đam mê với xe phân khối lớn.

Cụ thể, trong 2 video tự đăng trên mạng xã hội, Nam đã khoe tốc độ của chiếc xe ZX-25R. Cả hai video Nam đều nhờ bạn bè quay lại cảnh Nam phóng đi với tốc độ cực cao trên đường. Chiếc xe phát ra những âm thanh gầm rú khiến người đi đường không khỏi giật mình.

Trong video thứ 2, Nam mặc một chiếc áo da báo, quần đen, giày trắng đúng phong cách của gã trai này. Video này đã xuất hiện từ nhiều tháng trước và chiếc xe Nam đi trong video là Kawasaki Ninja ZX-25R.

Đây là mẫu xe của năm 2020, giá bán chính thức tại Việt Nam khoảng 189 triệu đồng. ZX-25R có sẵn với 2 phiên bản, bao gồm Standard (tiêu chuẩn) với màu sơn đen và phiên bản SE (đặc biệt) với các tùy chọn màu sơn xanh lá KRT, xanh - đen và đen - trắng. Chiếc ZX-25R Nam chạy trong video là phiên bản có màu xanh - đen.

Không rõ chiếc ZX-25R có thuộc quyền sở hữu của nghi phạm cướp ngân hàng hay không. Thế nhưng, ảnh đại diện trên Facebook xuất hiện hình ảnh Nam ngồi tựa vào chiếc xe phân khối lớn ZX-25R.

Có thể chiếc Kawasaki Ninja ZX-25R chỉ 250 phân khối, chưa đủ thỏa mãn đam mê, nên ngay khi cướp được số tiền lớn, Nam đã mua luôn chiếc Kawasaki ZX-10R hơn 700 triệu đồng.

Theo thông số, chiếc ZX-10R có dung tích xi lanh lên tới gần 1.000 cc. Xe có hộp số 6 cấp và có chiều dài lên tới hơn 2 m. Giá trị và độ "khủng" của chiếc xe đối tượng này mới mua bằng món tiền phạm pháp mà có cũng gấp gần 4 lần chiếc ZX-25R.

Hình ảnh Nam thản nhiên đi mua xe máy "khủng" sau khi cướp ngân hàng (Ảnh: Hà Đạt Hùng).

Nhiều người cho rằng, có thể chính vì quá đam mê xe phân khối lớn nên dù vừa thực hiện hành vi phạm pháp và đang bị truy bắt, Nam vẫn táo tợn đi mua xe, bình tĩnh cho phép cửa hàng bán xe quay video clip.

Trước đó, ngày 10/1, một lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ bản đã thu đủ số tiền hơn 3 tỷ đồng bị Nam cướp tại ngân hàng.

Quá trình khám xét, cơ quan chức năng thu giữ tại nhà đối tượng Nguyễn Văn Nam 1,2 tỷ đồng, 800 triệu đồng trên người Nam lúc tiến hành bắt giữ, tiền mua xe máy hơn 700 triệu đồng, điện thoại mới hơn 30 triệu đồng… còn lại là một số khoản lặt vặt Nam đã chi tiêu.

Đối tượng có đam mê xe phân khối lớn (Ảnh: Hà Đạt Hùng).

Cũng theo vị lãnh đạo này chia sẻ với PV Dân trí, Nguyễn Văn Nam là đối tượng có lối sống khá lập dị, sống kiểu cá thể, sống bình thường cũng một mình, ra ngoài xã hội cũng không đi cùng ai, làm gì cũng không có đồng bọn.

Vị này cho biết Nam từng đi trường giáo dưỡng từ khi còn ít tuổi, khi ra khỏi trường sống lang thang, kiếm được việc gì thì làm, tá túc ở nhà trọ rẻ tiền, hầu như không có mặt ở địa phương.

"Đối tượng có niềm đam mê loại xe phân khối lớn để lang bạt kiểu như phượt nhưng lại chỉ thích đi một mình. Đó là lý do tại sao đối tượng về nhà đưa bớt tiền cho bạn gái nhưng không rủ đi cùng" - vị lãnh đạo này cho biết thêm.

Tác giả: Thế Hưng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP