Cộng đồng mạng

Đám hỏi không chú rể và cái kết viên mãn của cô gái từng 10 lần xạ trị ung thư

Gặp nhau trong hoàn cảnh éo le nhưng tình yêu đã đến đủ lớn để biến thành sức mạnh giúp cô gái xinh đẹp vượt qua những đợt xạ trị ung thư vất vả và đau đớn.

Đám hỏi không chú rể và cái kết viên mãn của cô gái từng 10 lần xạ trị ung thư

Trò chuyện với Trần Thị Hương Lan (sinh năm 1997, quê Quảng Bình) ít ai tin được cô gái trẻ này từng phải trải qua quãng thời gian vừa chống chọi với căn bệnh ung thư, vừa sinh con ở tuổi 22. Nhưng Hương Lan đã vượt qua mọi khó khăn bệnh tật để chạm đến hạnh phúc nhờ người chồng yêu thương hết mực, cùng mẹ chồng tâm lý và cậu con trai 4 tháng tuổi khỏe mạnh, kháu khỉnh.

Lan kể lại, tháng 3/2019 trong một lần đi khám sức khỏe để đi xuất khẩu lao động Nhật Bản chị phát hiện mình có khối u ở trung thất. Thế rồi sau một thời gian thăm khám, chị được phát hiện mắc ung thư Ulympho ác tính không Hodgkin lan tỏa (ung thư xuất phát từ hệ bạch huyết). Thông tin sét đánh khiến mọi thứ như sụp đổ với cô gái xinh xắn đang độ tuổi đôi mươi.

Nhưng may mắn thay lần đi khám đó cũng chính là cơ duyên để Hương Lan và chồng của cô là anh Lư Tiến Thắng (sinh năm 1990, quê Hạ Long, Quảng Ninh) gặp nhau.

Thời điểm đó, sau tiếng sét ái tình, vượt qua mọi rào cản, tháng 10/2019 anh Thắng chính thức tỏ tình với Hương Lan, nguyện cùng cô chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo đến cùng.

Chị Hương Lan và anh Thắng hồi đầu quen nhau

"Đương nhiên mình từ chối luôn. Mình biết anh là con trai 1 trong nhà. Bản thân mình bệnh tật, dính vào chỉ khổ cho anh thôi. Với lúc đó mình cũng chẳng có tâm trí yêu đương, chỉ mong chữa được bệnh để khỏe mạnh. Mình sợ sau này không sinh được con thì khổ lắm vì hóa trị làm cho tỉ lệ vô sinh lên đến 85%", Hương Lan nhớ lại.

Thế nhưng sau tất cả, Thắng vẫn không nản lòng. Anh quyết tâm đồng hành cùng chị trên hành trình chữa bệnh của Lan. Khi cô nằm viện, bố mẹ thay phiên nhau ra chăm nhưng Thắng thì luôn có mặt ở đó.

May mắn hơn, Lan được mẹ chồng chấp nhận, yêu thương và chăm sóc ngay từ lần đầu tiên ra mắt.

Thế rồi tháng 3/2020, anh Thắng bay sang Nhật cũng là lúc Lan phát hiện mình có bầu ở tuần thứ 7. Nhưng niềm vui vừa kịp đến thì chị được bác sĩ khuyên nên bỏ thai vì quá trình hóa trị chưa xong nếu giữ lại sẽ phải đánh đổi rất nhiều thứ.

Thương chồng, thương con, người mẹ trẻ cương quyết giữ lại cái thai và làm giấy tờ ra viện, ngưng hóa trị để giữ em bé bởi "con không có lỗi gì cả, con xứng đáng được đến với thế giới này".

Sau những biến cố đó, tháng 6/2020, lễ ăn hỏi của Lan được tổ chức trước sự đồng thuận của 2 gia đình nhưng chú rể lại không có mặt trong ngày trọng đại khi anh vẫn bên Nhật. Thiếu vắng chồng trong thời khắc quan trọng làm Lan thấy tủi thân nhưng nhờ có mẹ chồng yêu thương, có gia đình và bạn bè bên cạnh nên chị cũng nguôi ngoai phần nào.

Anh Thắng luôn ở bên Lan để cùng cô chữa trị bệnh ung thư

Thế rồi ngày vui cũng qua nhanh Lan lại bước vào những đợt điều trị mới. Tính từ khi phát hiện bệnh đến nay Lan đã trải qua 6 lần hóa trị và 10 lần xạ trị. Nguồn động lực với chị lúc này là cậu con trai ra đời khỏe mạnh nặng 3,5kg. Chính điều đó đã giúp chị thêm động lực để sức khỏe dần ổn định.

Để chạm đến hạnh phúc Lan đã trải qua hơn 10 đợt xạ trị đau đớn, vất vả

Cảm động trước sự yêu thương, chăm sóc của mẹ chồng Lan chia sẻ: “Mình cảm thấy may mắn khi có mẹ chồng yêu thương. Chính sự chăm sóc, động viên của mẹ chồng đã khiến mình cảm thấy thoải mái khi không có chồng ở bên cạnh”.

Lan và mẹ chồng trong ngày đám hỏi

Hương Lan đang sống những ngày hạnh phúc với một cái kết viên mãn từ câu chuyện tình đẹp như mơ giữa đời thực. Cô hiểu hơn ai hết rằng chỉ có tình yêu thương mới giúp cô vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong cuộc đời.

“Vợ chồng mình không mong sang giàu chỉ mong em bé được khỏe mạnh là điều hạnh phúc nhất", ước mơ của Lan thật giản dị nhưng là điều cô thấm thía nhất sau những gì mà cô đã trải qua.

Tác giả: Thúy Ngà

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP