Pháp luật

Đám cưới qua mạng và hành trình 3 năm tìm chồng để...ly hôn

Ngày cưới, anh chị tổ chức một đám cưới long trọng, cũng váy cưới comple, cũng những nụ cười hạnh phúc. Nhưng tất cả đều diễn ra trên màn hình vô tri - đám cưới qua mạng.

Vẻ ngoài xinh xắn, dễ thương, công việc ổn định tại một công ty nước ngoài nên chị Mai (34 tuổi, ngụ tại TP.HCM) được khá nhiều chàng trai theo đuổi. Tuy nhiên, cha me chị lại chỉ muốn con gái kết hôn với người nước ngoài để được “nở mày nở mặt” với bà con láng giềng.
Năm 2011, qua mạng xã hội, chị làm quen với một thanh niên người Ấn Độ. Sau một thời gian làm quen, trò chuyện, anh ta tâm sự đang làm kế toán cho cho một công ty đa quốc gia và rất hay sang Việt Nam du lịch.

Kết thúc ngày làm việc mệt mỏi, cả hai lại hẹn nhau lên mạng trò chuyện, tâm sự mọi vui buồn của cuộc sống. Dần dần tình cảm nảy sinh giữa hai người. Ngày anh tỏ tình, chị ngập tràn trong hạnh phúc. Yêu nhau tới hơn hai năm nhưng cả hai chưa từng một lần gặp mặt, thế nhưng chị hoàn toàn tin tưởng vào người mình yêu.

Hình minh họa

Tình yêu khiến chị mù quáng tới mức, dù chưa gặp mặt nhưng chị vẫn đồng ý làm đám cưới với anh. Và đám cưới được anh tổ chức long trọng qua…mạng. Ngày cưới chị cũng trang điểm thật đẹp, cũng váy cưới lộng lẫy rồi chụp hình gửi sang cho chồng. Anh cũng mặc bộ đồ chú rể, chụp hình gửi sang cho vợ. Sau đó, chị tự ghép hình hai người lại, mang đi in hình cưới.

Đêm tân hôn của hai vợ chồng là những dòng chữ vô tri qua mạng. Anh hứa hẹn sẽ sớm qua Việt Nam để đoàn tụ cùng vợ và sẽ thương yêu chị thật nhiều để bù đắp lại những ngày tháng yêu xa.

Sau bao ngày mong mỏi, cuối cùng chồng chị Mai cũng chịu bay qua Việt Nam để ra mắt gia đình và đi đăng ký kết hôn với vợ. Sau đó, chị còn làm thủ tục nhập hộ khẩu cho chồng vào gia đình mình.

Thế nhưng, hạnh phúc mặn nồng được hơn ba tháng thì anh thông báo phải về Ấn Độ giải quyết công việc với lời hứa sẽ sớm quay lại. Buồn vì lại phải chờ đợi nhưng vì nghĩ tới công việc của chồng, chị đành gạt nước mắt để anh đi.

Thế nhưng, từ ngày bước chân lên máy bay anh không một lần liên lạc với chị. Gọi điện, gửi mail, nhắn tin qua mạng xã hội, anh không một lần hồi đáp. Trong lúc quay cuồng trong lo lắng thì chị nhận được điện thoại của một cô gái người Việt cho hay, người chồng chị hết mực yêu thương lại là chồng của cô gái đó. Chưa hết, một thời gian sau, một người phụ nữ bên Ấn Độ cũng gọi cho chị nói rằng chị ta cũng là vợ của anh ta.

Quyết tâm tìm chồng để làm rõ ngọn nguồn, chị một mình lặn lội tới Ấn Độ theo địa chỉ anh cung cấp trong giấy đăng ký kết hôn thì mới hay đó là địa chỉ “ma”. Lần mò tìm gặp được cha mẹ anh thì họ cho hay không biết anh ta ở đâu và sự thật là anh ta đã có vợ ở Ấn Độ.

Trở về nước, chị làm đơn ly hôn gửi ra tòa nhưng cả hai lần đều không thể giải quyết. Lần thứ nhất, tòa trả đơn vì chị không cung cấp được địa chỉ cụ thể của người chồng. Lần thứ hai, tòa ra quyết định đình chỉ vụ án vì chị rút đơn, cũng vì chưa tìm được địa chỉ của người chồng để cung cấp cho tòa.

Muốn chấm dứt với người chồng bội bạc để đi tìm hạnh phúc mới, nhưng chị không thể tìm ra được địa chỉ người chồng.

Tháng 6/2017, chị tiếp tục đệ đơn tới Tòa án Gia đình và trẻ chưa thành niên TP.HCM xin ly hôn chồng mà trong lòng thấp thỏm, không biết có được thụ lý đơn hay tiếp tục bị đình chỉ.

“Hơn 3 năm rồi tôi tìm mọi cách tìm kiếm anh ta để được ly hôn nhưng anh ta luôn lẩn tránh. Tôi chỉ mong anh ta giải thoát cho tôi khỏi cuộc hôn nhân bất hạnh này”.

Phía Tòa án Gia đình và trẻ chưa thành niên TP.HCM cho hay, hiện đã tiếp nhận đơn ly hôn của chị Mai và đang tiến hành ủy thác tư pháp cho người chồng. Nếu sau ba lần ủy thác tư pháp cho người chồng không thành công tòa sẽ xem xét để xử cho ly hôn vắng mặt người chồng.

Hy vọng rằng, lần này Tòa sẽ giải thoát cho chị khỏi cuộc hôn nhân “ảo” để chị có thể tìm được hạnh phúc thực sự của đời mình.

Tác giả: Đoàn Nga

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP