Thế giới

Đám cưới nhuốm màu tang tóc vì nghi lễ bắn súng chúc mừng

Một cậu bé vừa thiệt mạng bởi phát súng chúc mừng trong đám cưới ở Ấn Độ. Đáng nói, đây không phải lần đầu tiên vụ việc tương tự xảy ra.

Theo Daily Mail, vụ việc mới xảy ra tại thành phố Noida, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ. Báo cáo của cảnh sát cho biết Gaurav, 14 tuổi, chết ngay tại chỗ khi bị trúng một phát đạn lạc do thành viên bắn ăn mừng trong bữa tiệc nhà chú rể.

Jagdish, cha của nạn nhân, đã đệ đơn lên cảnh sát, nêu đích danh chú rể là một trong 4 người chịu trách nhiệm về cái chết của con trai ông.

Phát súng ăn mừng trong đám cưới lại gây ra cái chết cho một cậu bé. Ảnh minh họa: Getty

Cảnh sát Ramsen Singh cho biết: “Một đơn kiện đã được gửi lên cho cảnh sát và chúng tôi đang thu thập video cùng các bằng chứng khác để quyết định hành động tiếp theo”.

Đáng chú ý, một sự cố tương tự cũng xảy đến với người phụ nữ ở thành phố Surat, bang Gujarat. Nạn nhân là Savitriben Vadgujar, 47 tuổi, cũng thiệt mạng bởi phát súng ăn mừng khi đang đứng trên ban công theo dõi lễ cưới.

“Cô ấy đang theo dõi đám rước đi qua thì bị trúng đạn do một thành viên nào đó trong đám cưới bắn ra theo nghi lễ chúc mừng. Nạn nhân bị đạn bắn trúng mặt. Dù được đưa đi cấp cứu ngay nhưng cô ấy đã tử vong trước đó“, cảnh sát địa phương cho biết.

Nhiều sự cố chết người xảy ra do nghi thức bắn súng ăn mừng trong đám cưới ở Ấn Độ. Ảnh: Getty

Hồi tháng 2, một chú rể cũng thiệt mạng bởi chính phát súng ăn mừng đám cưới khi dẫn đầu đoàn đến nhà cô dâu. Năm 2016, một tân lang khác bị bắn trúng đầu bởi một vị khách. May mắn, nạn nhân thoát chết.

Bắn súng ăn mừng hay còn gọi là “ghudchadhi” (trong tiếng Ấn Độ) xuất hiện khá phổ biến ở các quốc gia Nam Á dù hình thức này đã bị cấm hoàn toàn.

Tác giả: Gia Hạnh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP