Thể thao

Đám cưới giản dị của Lê Quang Liêm

Bảy năm quen biết và gắn bó qua khoảng thời gian xa cách diệu vợi, Lê Quang Liêm - Nguyễn Trần Thanh Trúc quyết định đến với nhau bằng một lễ cưới giản dị, không như người ta mường tượng về ngày vui của một trong những kỳ thủ hàng đầu thế giới.

Hối hả về nước, tất bật góp mặt tại Giải Cờ vua vô địch toàn quốc 2018 cuối tháng 4 vừa qua chỉ để kịp… gửi thiệp mời đến bạn bè, đồng nghiệp, Lê Quang Liêm khiến tất cả phải ngỡ ngàng pha lẫn chút ngạc nhiên dù ai cũng biết bộ đôi này đã có cả một khoảng thời gian dài tìm hiểu, yêu thương.

Không muốn câu chuyện riêng của mình trở thành đề tài luận bàn của người hâm mộ, siêu đại kiện tướng duy nhất của cờ vua Việt Nam khá dè dặt khi kể về mối tình mà anh cho là rất đẹp và được khắc họa đậm nét bởi sự hy sinh của người vợ tương lai. "Trúc lớn hơn tôi 2 tuổi và chẳng có khái niệm gì về cờ vua cho đến khi tình cờ gặp tôi. Đó là một sự kiện thể thao tại TP HCM cuối năm 2011 mà Trúc là đại diện cho đối tác tài trợ, một doanh nghiệp về thiết bị giáo khoa còn Liêm là VĐV tại giải. Những trao đổi ban đầu là khởi nguồn cho một tình bạn thân thiết và sau đó khá lâu, cả hai mới cảm thấy quyến luyến, thứ cảm xúc chỉ có giữa những người yêu nhau" - Lê Quang Liêm chia sẻ.

20 tuổi, chàng kỳ thủ tài năng Lê Quang Liêm khi ấy đã kịp mang về bộ sưu tập thành tích đồ sộ mà bất kỳ ai cũng mơ ước. Chỉ trong vòng vài tháng, anh không chỉ góp mặt trong danh sách 50 kỳ thủ xuất sắc nhất, được FIDE công nhận là kỳ thủ tiến bộ nhất trong tốp 100 mà còn trở thành kỳ thủ trẻ số 1 thế giới khi lần đầu tiên sở hữu mức Elo 2.715. Đã có hẳn một trang web chuyên cập nhật thông tin về nhóm kỳ thủ đạt Elo từ 2.700 trở lên, được công nhận đẳng cấp siêu đại kiện tướng, giới hạn trong khoảng chỉ 30-40 gương mặt xuất sắc nhất thế giới.

Trước đó, Quang Liêm đã nổi như cồn trên kỳ đài trong nước và châu lục nhờ thành tích HCV thế giới lứa tuổi U14, HCV châu Á lứa tuổi U16, á quân Asian Games và nhất là góp công sức quan trọng đưa đội tuyển cờ vua nam Việt Nam lần đầu lọt vào tốp 10 của một kỳ Olympiad khi anh mới 17 tuổi.

Lê Quang Liêm và Thanh Trúc sẽ tổ chức lễ cưới giản dị vào cuối tuần này Ảnh: NHÂN VẬT CUNG CẤP

"Anh trai và chị dâu đều là kỳ thủ nên luôn có sự đồng cảm. Bản thân tôi lại hạnh phúc khi người yêu "ngoại đạo" với cờ. Quen biết lâu nhưng thời gian chúng tôi dành cho nhau rất ít, không mấy khi được cùng đi xem phim hay du lịch đây đó như những người trẻ yêu nhau khác. Tôi gần như dành cả tuổi thanh xuân cho cờ vua và Trúc hiểu, trân trọng niềm đam mê ấy bởi cô luôn tự hào về người yêu của mình. Những chuyến du đấu nước ngoài hết tháng này qua tháng khác rồi tiếp đó là 4 năm trời ròng rã tôi theo học Đại học Webster, nếu không có sự đồng cảm sâu sắc từ Trúc, chúng tôi khó mà duy trì mối quan hệ được thử thách bằng nhiều thước đo, nhất là những khoảng cách về thời gian lẫn không gian. Tốt nghiệp Webster, tôi quyết định ở lại Mỹ, đăng ký các khóa học về quản lý tài chính dự kiến kết thúc vào năm 2020, chỉ hy vọng Trúc tiếp tục vững vàng như suốt 7 năm qua" - siêu đại kiện tướng bộc bạch.

27 tuổi, chẳng phải quá trẻ để nghĩ đến chuyện xây dựng mái ấm riêng và Lê Quang Liêm tin tưởng gia đình nhỏ sẽ là động lực nâng bước cho anh trên chặng đường sự nghiệp vẫn còn rộng mở ở phía trước. Quản lý tài chính chỉ là một chọn lựa cho tương lai và trước mắt, Quang Liêm vẫn sẽ gắn bó chặt chẽ với cờ vua. Elo hiện tại đã đạt đến 2.728 nhưng Liêm vẫn phải liên tục "vào, ra" tốp 20. "Chen chân được vào 20 hạng đầu thế giới là điều đáng mừng nhưng Liêm không quá quan trọng việc thứ hạng hay điểm số Elo thay đổi mỗi tháng. Điều cơ bản là mình phải tiến bộ thật sự, thành công ở những giải lớn, qua đó tạo được vị trí vững chắc, hướng dần đến tốp đầu thế giới" - kỳ thủ người TP HCM cho biết.

Chúc mừng mối lương duyên đẹp như thơ của kỳ thủ số 1 của cờ vua Việt và hy vọng Lê Quang Liêm sẽ còn tiến xa trong nghiệp cờ và trong cả cuộc sống riêng của một người đàn ông trưởng thành, giàu nhiệt huyết!

Thuê HLV hàng đầu

Lê Quang Liêm đã lên kế hoạch công phá tốp 10 bằng việc thuê một HLV hàng đầu, người sẽ giúp Liêm chuẩn bị tham dự các giải đấu lớn trong năm 2018, ở cấp độ đội tuyển là giải cá nhân châu Á, đồng đội châu Á, Olympiad, cờ nhanh cờ chớp thế giới bên cạnh các giải cá nhân khác như World Open, Isle of Man Open…

Tác giả: Đào Tùng

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

  Từ khóa: giản dị ,đám cưới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP