Du lịch

Đắm chìm trong thiên đường ẩm thực ở Đà Lạt mộng mơ

Đà Lạt không chỉ đẹp lãng mạn mà còn hấp dẫn khách du lịch bởi những món ăn tuyệt vời.

Đà Lạt được xem là một thành phố cực kỳ lý tưởng cho các chuyến du lịch cảnh đẹp đâu đâu cũng lãng mạn, nhẹ nhàng như chốn bồng lai tiên cảnh. Đặc biệt, thời tiết Đà Lạt quanh năm se lạnh, man mát tạo cảm giác dễ chịu vô cùng. Mà với những “tín đồ” của ẩm thực thì thời tiết lạnh chính là điều kiện tốt nhất để khám phá khả năng ăn uống của bản thân.

Tuy chỉ là một thành phố nhỏ, nhưng xét về ẩm thực thành phố “ngàn hoa” lại đa dạng không thua kém bất kì nơi nào. Các món ăn ngon ở Đà Lạt đã gây thương nhớ cho bao du khách gồm bánh tráng nướng, cơm niêu, bánh căn. Ngoài ra, còn rất nhiều món ăn độc đáo khác mà tới Đà Lạt nhất định phải thử một lần đó là Yaourt phô mai, bánh mì xíu mại, nem nướng, cháo chả cá, ốc nhồi thịt…

Bánh mì xíu mại

Người ta nói lên Đà Lạt mà ko ăn bánh mì xíu mại thì xem như chưa đến đây. Ăn kèm với bánh mì là bát xíu mại làm nước ninh xương trong váng mỡ béo ngậy cùng viên thịt bé xíu, cộng thêm chút hành lá thái nhuyễn, tuy nhiên khi ăn lại rất thanh mà không hề ngấy.

Nem nướng

Nem nướng Đà Lạt khi ăn thường cuộn kèm với bánh tráng, rau xà lách, chuối, khế… và chấm nước tương cực kì hấp dẫn.

Ốc nhồi thịt

Ảnh: Ly Tạ

Ốc bươu nhồi thịt là món ăn đặc sản nổi tiếng của vùng đất này nhất là vào những ngày mùa mưa. Vị giòn ngọt thơm của ốc, thịt và hương sả cộng với chút cay dịu của nước mắm ớt gừng tạo ra hương vị đặc biệt cho món ăn. Với cách pha chế gia vị độc đáo cộng với hơi ấm tỏa ra từ bếp than hồng trong không khí se lạnh của Đà Lạt tạo cho món ốc mang vị khác hẳn với những nơi khác.

Kem dâu tây, kem bơ

Kem dâu tây

Kem bơ

Dâu tây và bơ là đặc sản nổi tiếng Đà Lạt vì vậy sẽ là thiếu sót nếu bạn đến đây mà không nếm thử món kem được làm từ những trái bơ và dâu tây tươi hái tận vườn, sữa tươi, trứng cùng một số nguyên liệu khác. Thưởng thức kem dâu tây và kem bơ trong tiết trời se lạnh Đà Lạt dường như càng làm món ăn thêm thi vị.

Bánh căn

Ảnh: Ly Tạ

Tác giả: NGỌC TRÂM

Nguồn tin: thegioitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP