Pháp luật

Đâm bảo vệ vì ngăn không cho xe vào phố đi bộ

Ngày 25/9, TAND tỉnh TT-Huế mở phiên xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Trần Văn Cường (SN 1996), trú phường Xuân Phú, Tp.Huế, tỉnh TT-Huế về tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo cáo trạng, khoảng 21 giờ 30, ngày 13/1/2019, ông Võ Văn Huân cùng ông Nguyễn Đặc Sỹ là bảo vệ dân phố được phân công trực với nhiệm vụ không cho các phương tiện đi vào phố đi bộ tại ngã ba Lê Lợi - Chu Văn An. Lúc này, Cường điều khiển xe mô tô biển số 49T1-5094 đi vào phố đi bộ, ông Huân và ông Sỹ ngăn cản không cho vào. Cường biết rõ ông Huân và ông Sỹ đang thực hiện nhiệm vụ, nhưng Cường vẫn tranh cãi với ông Huân và ông Sỹ.

Bị cáo Trần Văn Cường tại phiên xét xử phúc thẩm.

Ngay sau đó, Cường lấy một con dao trong túi quần rồi đâm một nhát vào bụng ông Huân, gây thương tích. Sau khi đâm ông Huân xong, Cường vứt con dao xuống sông Hương. Đến ngày 18/1/2018, Cường đến trụ sở Công an phường Phú Hội đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Trong phiên xét xử sơ thẩm ngày 27/6, Trần Văn Cường bị TAND TP.Huế tuyên án 6 năm 6 tháng tù. Đến ngày 2/7, bị cáo Cường có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ án để sớm về đoàn tụ với gia đình và sửa chữa lỗi lầm.

Ông Võ Văn Huân, bị hại trong vụ án này cũng có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ án cho Cường. Ông Huân cho rằng, sự việc cũng đã xảy ra rồi, gia đình bị cáo đã bồi thường cho ông, sức khỏe ông cũng bình phục. Nên ông cũng mong muốn HĐXX căn cứ luật pháp xem xét xử giảm án cho Cường sớm trở về làm lại cuộc đời.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Trần Văn Cường không cung cấp được các tình tiết mới. Nên HĐXX tuyên án y án sơ thẩm đối với Trần Văn Cường 6 năm 6 tháng tù.

Tác giả: Anh Vũ

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP