Trong tỉnh

Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn thực phẩm trong dịp lễ

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các ngành cần tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp lễ 30/4 và 1/5 cho người dân và du khách khi về tham quan.

Sáng 23/4, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban Khối Nội chính tháng 4. Đồng chí Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị, đồng chí Phan Đức Đồng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy đánh giá, trong tháng 4, các ngành trong khối đã triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ của đơn vị, nhất là nhiệm vụ đã được Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo.

Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Ảnh: P.B

Các cơ quan chức năng đã chủ động nắm chắc tình hình, tham mưu cấp ủy, chính quyền giải quyết kịp thời các vụ liên quan đến các tranh chấp nóng về ANTT; đảm bảo an toàn các sự kiện chính trị, xã hội lớn trên địa bàn.

Công tác phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm được triển khai quyết liệt, tỷ lệ điều tra tội phạm xâm phạm TTXH đạt 86,2%; đã triệt xóa được nhiều vụ án kinh tế, ma túy, thu giữ số lượng tang vật lớn.

Trong tháng 4, cơ quan chức năng phát hiện 80 vụ tội phạm xâm phạm TTXH, 142 vụ tội phạm ma túy, 256 vụ tội phạm và vi phạm pháp luật về kinh tế, môi trường. Trong tháng, trên địa bàn tỉnh xảy ra 21 vụ TNGT; bắt giữ 150 vụ tệ nạn xã hội; xảy ra 9 vụ cháy nổ gây thiệt hại khoảng 2,2 tỷ đồng.

Các cơ quan tiến hành tố tụng 2 cấp đã tăng cường công tác phối hợp trong việc điều tra, truy tố, xét xử các vụ án, nhất là các vụ án ma túy lớn, các vụ án được Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo. Công tác thanh, kiểm tra được triển khai tích cực, phát hiện và kiến nghị xử lý kịp thời các sai phạm. Công tác tiếp dân và tiếp nhận đơn thư được các ngành, các cấp quan tâm.

Công an TX. Hoàng Mai phối hợp với Công an TX .Thái Hòa bắt giữ 1 đối tượng, thu giữ 20 bánh heroin. Ảnh: Xuân Bắc

Ban Nội chính Tỉnh ủy cũng đánh giá rằng, tình hình ANTT vẫn còn có những vụ việc phức tạp như: một số vụ việc gây mất ANTT chậm được giải quyết làm ảnh hưởng đến niềm tin của nhân dân. Các hoạt động chỉ đạo lấn chiếm, chuyển nhượng, xây dựng các công trình tôn giáo trái phép tiếp tục diễn ra. Tình hình tội phạm trong tháng tăng so với tháng trước. Công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực cấp phép xây dựng còn hạn chế, nhất là địa bàn TP. Vinh.

Nhiệm vụ trong tháng 5, các ngành tăng cường nắm tình hình, phối hợp đảm bảo an ninh trên các lĩnh vực, đặc biệt trong dịp lễ 30/4 và 1/5. Tiếp tục chỉ đạo và có phương án giải quyết các vấn đề phức tạp, nhất là các vấn đề liên quan đến vi phạm đất đai, tôn giáo; đẩy mạnh công tác phòng, chống tội phạm, mở các chiến dịch truy quét tội phạm.

Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An báo cáo kết quả điều tra các vụ án được Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo theo dõi. Ảnh: P.B

Tăng cường công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng, vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm. Phối hợp làm tốt công tác PCCC trong mùa nắng nóng sắp tới, tăng cường công tác kiểm tra công tác PCCC, nhất là đối với các chung cư cao tầng và các địa điểm tập trung đông dân cư.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thông yêu cầu các ngành cần tăng cường phối hợp, nắm bắt thông tin, báo cáo Thường trực những vấn đề vướng mắc, phát sinh để có sự chỉ đạo kịp thời. Các ngành cần tập trung rà soát các vụ việc được Thường trực Tỉnh ủy giao để có giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải quyết. Đặc biệt, mùa du lịch đã đến và bắt đầu mùa nắng nóng nên cần tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các sai phạm trong PCCC, đảm bảo VSATTP, phòng chống buôn lậu, hàng giả, hàng nhái.

Tác giả: Nguyên Hưng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: ANTT ,đảm bảo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP