Trong nước

Đắk Nông xin ý kiến Thủ tướng về 2 xe Land Cruiser tiền tỷ DN tặng

Tỉnh Đắk Nông đã báo cáo và chờ ý kiến chỉ đạo từ Thủ tướng Chính phủ về phương án xử lý 2 xe Toyota Land Cruiser VX ( tổng trị giá 6,52 tỷ đồng) được doanh nghiệp tặng.

Tỉnh Đắk Nông vừa có báo cáo và đang chờ ý kiến chỉ đạo từ Thủ tướng Chính phủ để có phương án xử lý 2 xe Toyota Land Cruiser VX do doanh nghiệp tặng.

Thông tin được ông Ngô Xuân Lộc, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Đắk Nông cho biết sáng nay (8/5).

“Việc tiếp nhận các xe ô tô này, tỉnh đã có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Hiện tỉnh đang chờ ý kiến của Thủ tướng Chính phủ để có phương án xử lý theo quy định” - ông Lộc thông tin.

Theo đó, vào tháng 6/2016, công ty cổ phần tập đoàn Phúc Lộc (đơn vị thi công tuyến đường tránh thị xã Gia Nghĩa theo dự án đường Hồ Chí Minh) tài trợ cho tỉnh ủy Đắk Nông 1 xe ô tô nhãn hiệu Toyota Land Cruiser VX (loại động cơ 8 xi lanh chữ V) trị giá 2,8 tỷ đồng. Chiếc xe sau đó được cấp BKS 48A-002.58, giao Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Nông quản lý.

Tiếp đó, vào tháng 10/2016, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn tài trợ cho UBND tỉnh Đắk Nông 1 xe ô tô nhãn hiệu Toyota Land Cruiser VX trị giá 3,72 tỷ đồng. Chiếc xe được cấp BKS 48A-002.50 và Văn phòng UBND tỉnh Đắk Nông được giao chủ sở hữu.

Ông Ngô Xuân Lộc cho biết, cả 2 xe ô tô trên đã được UBND tỉnh lập thủ tục tiếp nhận, xác lập quyền sở hữu nhà nước và Chủ tịch UBND tỉnh quyết định giao cho Văn phòng Tỉnh ủy và Văn phòng UBND tỉnh quản lý, sử dụng.

Cũng theo ông Lộc, 2 chiếc xe được dùng phục vụ công tác an ninh quốc phòng, biên giới; phòng, chống lụt bão giảm nhẹ thiên tai và các nhiệm vụ quan trọng khác.

Trước đó, tỉnh Đắk Lắk cũng đã có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về việc sở hữu 3 xe ô tô Toyota Land Cruiser V8 và xin ý kiến chỉ đạo. Các xe này đều được dùng vào việc phục vụ đưa đón các lãnh đạo chủ chốt của tỉnh. Trong số 3 xe này, có một chiếc do Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn tặng tỉnh.


Tác giả bài viết: Trùng Dương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP