Giáo dục

Đắk Lắk thi tuyển giáo viên dưới sự giám sát chặt của công an

Huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) đã tổ chức thi tuyển viên chức cho số giáo viên tuyển dôi dư, dưới sự giám sát chặt chẽ của lực lượng công an.

Việc thi tuyển diễn ra ngày hôm nay (22/4), tại Trường THCS thị trấn Phước An (huyện Krông Pắk), với sự tham gia của hơn 400 giáo viên từ các cấp học mầm non đến THCS.

Việc thi tuyển được giám sát chặt bởi Sở Nội vụ và Công an tỉnh Đắk Lắk.

Hôm 22/4, hơn 400 giáo viên tại huyện Krông Pắk bước vào kỳ thi tuyển viên chức để lấy 83 chỉ tiêu

Trong số hơn 400 thí sinh dự thi, có 370 thí sinh là giáo viên hợp đồng huyện Krông Pắk tuyển dôi dư; số còn lại là thí sinh tự do.

Các thí sinh dự thi chia làm hai nhóm: đặc cách (công tác trên 36 tháng trở lên, có bằng tốt nghiệp loại giỏi) và nhóm đại trà.

Kỳ thi sẽ lấy 83 chỉ tiêu trúng tuyển, trong số đó có 38 chỉ tiêu từ nhóm đặc cách.

Kỳ thi diễn ra tại Trường THCS Phước An (thị trấn Phước An, Krông Pắk)

Theo tìm hiểu, tổng số giáo viên hợp đồng mà huyện Krông Pắk tuyển dôi dư là 578, thì có 370 giáo viên đủ điều kiện dự thi. Còn lại 208 người không đủ điều kiện dự thi hiện đang khiếu nại đòi hỏi các quyền lợi và địa phương vẫn chưa có phương án xử lý.

Kỳ thi diễn ra dưới sự giám sát chặt chẽ của công an để hạn chế tối đa tiêu cực

Một lãnh đạo UBND huyện Krông Pắk cho biết, kỳ thi được chuẩn bị chu đáo, từ trước tới nay chưa có tiền lệ. Hội đồng thi đã thành lập các ban giám sát chặt chẽ, đảm bảo kỳ thi diễn ra khách quan, công bằng.

Ngoài ra, Công an tỉnh, Công an huyện Krông Pắk cũng cử lực lượng giám sát chặt chẽ suốt kỳ thi, từ khi ra đề cho đến quá trình chấm thi, công bố kết quả, đảm bảo tính minh bạch, không để xảy ra tiêu cực trong thi cử.

Hơn 200 giáo viên không đủ tiêu chuẩn dự thi vẫn đang khiếu nại đòi quyền lợi và tỉnh Đắk Lắk vẫn chưa có hướng xử lý

Lãnh đạo UBND huyện Krông Pắk cũng cho biết, sau kỳ thi, sẽ tìm hướng giải quyết thỏa đáng cho số thí sinh không trúng tuyển.

Riếng số 208 giáo viên không đủ tiêu chuẩn thi tuyển, hiện vẫn đang chờ hướng xử lý của tỉnh.

Tác giả: Trùng Dương

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP