Thế giới

Đài truyền hình Trung Quốc dùng bản đồ không có Đài Loan

Một đài truyền hình ở Trung Quốc ngày 12/10 đã phải xin lỗi vì sử dụng tấm bản đồ cho thấy Trung Quốc và Đài Loan là 2 vùng lãnh thổ tách biệt, hãng tin Reuters cho biết ngày 12/10.

Tấm bản đồ "mắc lỗi" của đài truyền hình Hồ Nam. (Ảnh: Weibo)

Tất cả các bản đồ ở Trung Quốc đều coi Đài Loan là một tỉnh của nước này. Tuy nhiên, trong chương trình truyền hình tìm kiếm tài năng bằng cách dạy tiếng Trung cho người nước ngoài, Đài truyền hình Hồ Nam sử dụng tấm bản đồ cho thấy toàn bộ Trung Quốc có màu đỏ và Đài Loan có màu trắng.

Trong thông báo đăng tải trên mạng xã hội, Đài truyền hình Hồ Nam lý giải rằng đơn vị đối tác sản xuất chương trình này đã sơ suất và những người phụ trách chương trình cũng đã không phát hiện ra vấn đề trước giờ phát sóng. Thông báo nêu rõ: "Chúng tôi đã xao nhãng trách nhiệm trong vụ "vấn đề bản đồ" và cảm thấy thực sự hối lỗi".

Ngoài ra, thông báo cho biết thêm nhà đài đã xử lý những người chịu trách nhiệm cho vụ "vấn đề bản đồ" nêu trên. Tuy nhiên, Đài truyền hình Hồ Nam không cho biết thông tin chi tiết mà chỉ thông báo rằng những người này đã bị "phê bình".

Quan hệ giữa Trung Quốc và Đài Loan đã trở nên xấu đi kể từ khi bà Thái Anh Văn của đảng Dân Tiến giành chiến thắng trong cuộc bầu cử hồi đầu năm nay và trở thành lãnh đạo của Đài Loan.

Dù bà Thái Anh Văn cam kết duy trì hoà bình với Trung Quốc nhưng Bắc Kinh nghi ngờ rằng nữ chính trị gia này muốn thúc đẩy quá trình đòi độc lập chính thức cho Đài Loan.

Tác giả bài viết: Ngọc Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP