Trong nước

Đài tiếng nói Việt Nam khai trương cơ quan thường trú tại Indonesia

Theo ông Nguyễn Thế Kỷ, việc VOV mở cơ quan thường trú tại Indonesia sẽ góp phần nối dài cánh sóng của Đài, lan tỏa thông tin bổ ích, cần thiết về Việt Nam cũng như về Indonesia.

VOV khai trương cơ quan thường trú tại Indonesia. (Nguồn: VOV)

Ngày 3/10, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) đã tổ chức lễ khai trương Cơ quan thường trú tại Indonesia (VOV Indonesia). Đây là cơ quan thường trú thứ 12 của VOV tại nước ngoài bên cạnh các văn phòng đặt tại Nga, Trung Quốc, Nhật Bản, Pháp, Mỹ, Thái Lan, Ai Cập, Lào, Campuchia, Australia và Séc.

Tới dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Uỷ viên trung ương Đảng, Tổng giám đốc VOV; Đại sứ Việt Nam tại Indonesia Phạm Vinh Quang, Phó Tổng Thư ký ASEAN Hoàng Anh Tuấn, đại diện một số cơ quan chức năng nước sở tại, thành viên các cơ quan đại diện Việt Nam và đông đảo bạn nghe đài của VOV tại Indonesia.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ nhấn mạnh rằng quan hệ giữa hai nước, hai dân tộc Việt Nam-Indonesia đã được xây dựng, vun đắp từ lâu đời. Đó là nền tảng quý báu, là động lực quan trọng cho quan hệ tốt đẹp, mang tầm chiến lược giữa hai nước phát triển trong những năm qua và trong nhiều năm tới.

Theo ông Nguyễn Thế Kỷ, việc VOV mở cơ quan thường trú tại Indonesia sẽ góp phần nối dài cánh sóng của Đài, lan tỏa thông tin bổ ích, cần thiết về Việt Nam cũng như về Indonesia, đồng thời góp phần cùng các cơ quan báo chí khác của hai nước thúc đẩy mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước.

Về phần mình, Đại sứ Phạm Vinh Quang cho rằng những nét tương đồng về văn hóa, lịch sử đấu tranh giành độc lập và sự phối hợp quan điểm giữa hai nước tại các diễn đàn khu vực và quốc tế là nền tảng quan trọng của quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Indonesia.

Đại sứ Phạm Vinh Quang khẳng định sự kiện khai trương VOV Indonesia là “bước tiến mới” trong quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Indonesia, góp phần tăng cường thông tin về quan hệ giữa hai nước, về ASEAN và về hợp tác khu vực.

Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Jakarta, Tổng giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ nhận định việc mở VOV Indonesia là quyết định đúng đắn xuất phát từ mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống lâu đời giữa hai nước; từ vị thế của nước này tại các tổ chức ASEAN, APEC và trên trường quốc tế; cũng như từ thực tế là VOV đã phát sóng bằng tiếng Bahasa của Indonesia từ năm 1967.

Ông Nguyễn Thế Kỷ cũng cho biết nhiệm vụ của VOV Indonesia là thông tin về các hoạt động của Ban thư ký ASEAN, phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại tổ chức này, hoạt động của cộng đồng người Việt tại Indonesia và tình hình các nước khác trong khu vực.

Hiện VOV đang xúc tiến mở cơ quan thường trú tại Ấn Độ vào đầu năm 2020, góp phần đưa thông tin chính xác, nóng hổi từ các khu vực và địa bàn quan trọng của thế giới trên các kênh sóng của VOV./.

Tác giả: Hữu Chiến - Đình Ánh - Hải Ngọc

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP