Pháp luật

Đại tá Công an kể chuyện quy phục hung thủ sát hại bạn gái ở chung cư cao cấp

Ngày 2-11, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội (PC45) cho biết, đang hoàn thiện hồ sơ khởi tố Phạm Thanh Tùng (21 tuổi), trú tại TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình về hành vi “giết người”, “cướp tài sản”.

Như Báo CAND đưa tin, sau 18 giờ tích cực điều tra, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) phối hợp với Công an quận Thanh Xuân và các đơn vị nghiệp vụ đã bắt giữ Phạm Thanh Tùng sau khi sát hại chị Phạm Thị H. (36 tuổi), tại Khu đô thị chung cư cao cấp Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân (Hà Nội) vào ngày 31-10.

Đại tá Vũ Minh Phương động viên, thuyết phục Phạm Thanh Tùng khai nhận hành vi phạm tội

Theo Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng Phòng PC45, để không bị camera nhận mặt, Tùng đã đeo khẩu trang trước và sau khi rời tòa nhà. Do đã chuẩn bị khá kĩ lưỡng về tâm lý cũng như các phương thức, thủ đoạn gây án, Tùng nghĩ rằng Công an khó có thể tìm ra được hung thủ.

Ngay sau khi sát hại chị H, Tùng trở về phòng trọ của mình ở Phụng Châu, Chương Mỹ, Hà Nội. Với số tiền lấy được và bán 2 điện thoại của nạn nhân, đối tượng còn rủ bạn bè mình đi hát karaoke. Sau khi rời quán hát, anh ta đến một quán game chơi...

Đại tá Vũ Minh Phương, Trưởng Công an quận Thanh Xuân kể lại, xác định đây là vụ án giết người, dưới sự chỉ đạo của Ban giám đốc Công an TP Hà Nội, các tổ công tác được phong tỏa đi khắp nơi, rà soát các mối quan hệ của nạn nhân.

“Một người quen của nạn nhân đã từ Hà Nam lên gặp tôi ngay trong đêm 31-10, cùng nhận dạng người thanh niên đeo khẩu trang ra vào chung cư. Tuy nhiên, anh này cũng không biết và chỉ nói nạn nhân có một bạn trai tên Tùng, mới quen. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, rà soát trên facebook của nạn nhân, chúng tôi thấy một bức ảnh của Tùng khá trùng khớp với hình ảnh thanh niên bịt khẩu trang được camera ghi lại”- Đại tá Phương cho biết thêm.

Một tổ công tác do Đại tá Phương dẫn đầu đi Ninh Bình, quê của Tùng và hơn 150 cán bộ, chiến sỹ đi xuống địa bàn huyện Chương Mỹ. Thời điểm này, nhân thân, lai lịch của đối tượng đã được làm sáng tỏ.

Khoảng 11h20 ngày 1-11, tổ công tác phát hiện Tùng đang đi xe máy khu vực thị trấn Trúc Sơn (Chương Mỹ) đã nhanh chóng bắt giữ đối tượng đưa về Phòng PC45, số 7 Thiền Quang. Trên đường di lý, Tùng không hé răng nửa lời trước mọi câu hỏi của cán bộ đội Điều tra trọng án PC45.

Trở về từ Ninh Bình, Đại tá Vũ Minh Phương đến thẳng PC45 bước vào trong phòng và kéo ghế ngồi bên tay trái của đối tượng. Lúc này, Tùng vẫn im lặng, quanh co trả lời nhát gừng.

Quan sát thấy đối tượng mồ hôi toát ra đầm đìa, Đại tá Phương nói: “Con đưa tay cho chú, rồi tôi vỗ nhẹ, thấy tay Tùng lạnh và run… Đại tá Phương úp bàn tay lên tay Tùng để đối tượng tĩnh tâm. "Chú là cha của hai cô con gái, đứa đầu ít tuổi hơn con. Con làm gì thì làm, là đàn ông dám làm dám chịu. Con chưa từng có tiền án tiền sự. Nhưng vì một phút nông nổi, bồng bột mà phạm tội. Vì vậy con nghe chú, thật bình tĩnh, hãy nói hết ra, đừng để bố mẹ con đau lòng” - Đại tá Phương nhẹ nhàng nói với Tùng.

Khoảng khắc đầy tình người, lấy nhân tâm để thu phục cái ác đã làm vỡ toang sự im lặng của hung thủ. Tùng lần lượt khai hành vi phạm tội.

Các lời khai của Tùng đều phù hợp với kết quả khám nghiệm hiện trường, tử thi làm cho những cán bộ, chiến sĩ tham gia phá án có mặt tại phòng hỏi cung đều thở phào nhẹ nhõm. Và trong suốt khoảng thời gian thẩm vấn ấy, bàn tay của Đại tá Phương vẫn lật úp trên bàn tay của hung thủ...

Đại diện trường Đại học sư phạm thể dục thể thao (TDTT) Hà Nội xác nhận, Phạm Thanh Tùng từng là sinh viên khoa bóng rổ của trường. Tuy nhiên, do Tùng nghỉ học dài ngày không có lý do nên nam sinh này bị buộc thôi học vào ngày 25-10 vừa qua.

Đại diện trường Đại học sư phạm TDTT Hà Nội cho biết thêm, quá trình học tập tại trường, Tùng ở tại ký túc xá của nhà trường. Tùng từng tham gia cuộc thi Vietnam’s Next Top Model (Người mẫu Việt Nam). Tuy nhiên, khi tham gia cuộc thi Tùng không báo cáo nhà trường và cũng không có giải thưởng.

Tác giả: M.Hiền - M.Khoa

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP