Thế giới

Đại sứ Triều Tiên lên xe cùng một phụ nữ lạ rời Đại sứ quán

Đại sứ Triều Tiên tại Malaysia Kang Chol vừa rời Đại sứ quán tại Jalan Batai vào lúc 15 giờ 50 ngày 6-3.

>> Đại sứ Triều Tiên vẫn chưa rời Malaysia sau lệnh trục xuất

>> Malaysia trục xuất đại sứ Triều Tiên


>> Malaysia chấm dứt miễn visa cho công dân Triều Tiên

Cùng một phụ nữ chưa xác định, ông Kang nhanh chóng lên xe công vụ - một chiếc Jaguar, rời khỏi Đại sứ quán với sự hộ tống của cảnh sát. Chiếc xe được tin là đang tới sân bay quốc tế Kuala Lumpur.
Đại sứ Triều Tiên tại Malaysia Kang Chol vừa rời Đại sứ quán tại Jalan Batai. Ảnh: The Star
Trước đó, một số nhân viên đại sứ quán được thấy đã chất hành lý lên chiếc ô tô này.

Đại sứ quán Triều Tiên tại Jalan Batai đã bị cảnh sát Malaysia phong tỏa hôm 6-3.

Trang The Star đưa tin lúc 14 giờ 20 (giờ địa phương), cảnh sát đã thắt chặt an ninh tại khu vực Đại sứ quán Triều Tiên tại Jalan Batai với 2 cảnh sát vũ trang cắm chốt trước cổng.
Động thái này diễn ra giữa lúc chỉ còn chưa đầy 5 giờ sẽ tới hạn chót để Đại sứ Triều Tiên tại Malaysia Kang Chol phải rời khỏi nước này theo yêu cầu từ Kuala Lampur.

Ban đầu, The Star cho biết có thể thấy một số hành lý đang được chất lên một chiếc xe hơi MPV xám tại khu vực đại sứ quán nói trên.

Một số người được cho là nhân viên của đại sứ quán chất hành lý lên một chiếc Toyota Alphard.

Trong khi đó, một chiếc xe hơi và một số mô tô cảnh sát đậu bên ngoài đại sứ quán.

Trong sáng 6-3, có 4 chiếc xe hơi ra vào đại sứ quán nhưng không thấy ông Kang Chol xuất hiện. Theo truyền thông Malaysia, giới chức nước này không thể bắt giữ ông Kang trong trường hợp ông này phớt lờ hạn chót và ở lại bên trong đại sứ quán.

Nhật báo Utusan Malaysia dẫn nguồn thạo tin nói rằng trong trường hợp Đại sứ Kang cố thủ trong đại sứ quán Triều Tiên, giới chức Malaysia cũng không thể đột kích để bắt giữ ông.

Theo The Star, giới truyền thông cũng cắm chốt bên ngoài Đại sứ quán Triều Tiên từ hôm 5-3. Trong khi đó, nhiều phóng viên chờ sẵn tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur để đưa tin về việc Đại sứ Kang Chol có thể xuất hiện tại đây để thực thi lệnh trục xuất do Bộ Ngoại giao Malaysia đưa ra tối 4-3.

Tác giả bài viết: Đỗ Quyên (Theo The Star)

Nguồn tin:

  Từ khóa: sứ quán

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP