Thế giới

Đại sứ Pháp tin đội bóng Việt Nam sẽ đánh bại Malaysia

Ông Bertrand Lortholary cho biết các nhân viên Đại sứ quán Pháp cũng là fan cuồng nhiệt của tuyển Việt Nam.

Quang Hải, áo đỏ, là một chân sút được kỳ vọng lớn trong đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng.

"Tôi xin chúc mừng và mong đội tuyển Việt Nam sẽ giành chiến thắng trong trận chung kết tới. Các nhân viên Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam cũng là những người hâm mộ cuồng nhiệt của đôi tuyển Việt Nam", ông Bertrand Lortholary, Đại sứ Pháp tại Việt Nam, nói trong họp báo sáng nay.

Ông Lortholary nhắc đến trận chung kết giữa Việt Nam và Malaysia giành ngôi vô địch AFF Cup, lượt đi vào tối nay tại sân vận động quốc gia Bukit Jalil ở Kuala Lumpur và lượt về vào tối 15/12 tại sân vận động Mỹ Đình.

Theo Đại sứ, trong những tuần vừa qua ông và các đồng nghiệp đã được trực tiếp chứng kiến những tài năng của bóng đá Việt Nam thể hiện phong độ của họ trên sân cỏ. Nếu làm điều tra nhỏ với nhân viên ở Đại sứ quán, ông tin chắc kết quả sẽ rất thuận lợi cho tuyển Việt Nam. Đại sứ đánh giá thời gian qua bóng đá Việt Nam đã có bước tiến đáng kể, tuyển Việt Nam vừa giành ngôi Á quân trong Giải Vô địch U23 châu Á tại Trung Quốc đầu năm nay và vào chung kết AFF.

"Chúng tôi rất tin tưởng vào thành công của tuyển Việt Nam trong trận thi đấu cuối cùng sắp tới", ông Lortholary nói.

Đại sứ cho biết Pháp cũng là một cường quốc về bóng đá, nhắc lại việc đội tuyển quốc gia này đã giành chức vô địch World Cup lần thứ hai hồi tháng 7 năm nay, sau khi Pháp hạ Croatia với tỷ số 4-2. Tuyển Pháp từng vô địch World Cup lần đầu năm 1998.

Ông Lortholary bày tỏ mong muốn Việt Nam và Pháp sẽ hợp tác về bóng đá trong tương lai để tăng cường quan hệ song phương. Hiện hai bên có một số chương trình, trong đó có việc huấn luyện viên Philippe Troussier, từng hai lần dự World Cup, hợp tác với Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF. Troussier và các học trò sẽ tham dự Lễ hội Pháp vào ngày 16/12 tại phố Đinh Tiên Hoàng.

Tác giả: Khánh Lynh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP