Xã hội

Dải nước đỏ tại biển Cửa Lò là thông tin bịa đặt

Đoạn video dải nước màu đỏ ghi là quay ở vùng biển Cửa Lò (Nghệ An) đăng trên mạng xã hội khiến nhiều người dân nghi ngờ. Tuy nhiên theo xác minh của cơ quan chức năng thì đây chỉ là thông tin bịa đặt, không hề có dải nước màu đỏ nào ở vùng biển này.

Dải nước màu đỏ được lan truyền trên mạng xã hội được cho là ở Cửa Lò chỉ là thông tin bịa đặt (Ảnh FB)

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video về một vệt nước màu đỏ trên biển và có ghi chú địa điểm tại Cửa Lò, tỉnh Nghệ An do một facebook có tên L.D.V đăng tải, kèm theo các tọa độ cụ thể như: 19 độ bắc 52 phút 350 giây – 105 độ đông 42 phút 500.

Sau khi được đăng tải, đoạn video thu hút sự chú ý cả cộng đồng mạng với tốc độ lan truyền chóng mặt, nhiều người đặt nghi vấn vệt nước màu đỏ trong đoạn video có liên quan đến một công ty nào đó xả thải ra môi trường?

Theo ghi nhận của PV Infonet, đoạn video trên dài chưa đầy một phút, quay cận cảnh vệt nước màu đỏ trên biển, nhưng hoàn toàn không thể xác định được địa điểm đoạn quay video là ở đâu khi xung quanh không hề có bất kỳ một chút căn cứ nào để xác định được địa điểm trên.

Sự việc khiến nhiều người vô cùng hoang mang, nhất là có thông tin chia sẻ video được quay tại Cửa Lò, Nghệ An. Là một trong những bãi tắm rất nổi tiếng, thu hút rất đông khách du lịch đến đây.

Hàng vạn du khách đến với Cửa Lò vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2017.

Để xác minh vấn đề này, sáng ngày 10/5, PV Báo điện tử Infonet đã liên hệ với ông Doãn Tiến Dũng – Chủ tịch UBND Thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An. Ông Doãn Tiến Dũng khẳng định: “Sau khi nắm bắt được thông tin, chúng tôi đã tiến hành xác minh và khẳng định không có dải nước màu đỏ nào xuất hiện ở Cửa Lò cả, đây chỉ là thông tin bịa đặt. Tọa độ được phản ánh cũng không phải là ở vùng biển của TX Cửa Lò”.

“Đến thời điểm này (5/2017), khách du lịch đã đến với Cửa Lò với khoảng 300.000 lượt du khách, trong đó khách lưu trú khoảng 80.000 người, tăng gần 60 % so với cùng kỳ” - Ông Dũng cũng cho biết thêm.

Bãi biển Cửa Lò là một trong những bãi biển đẹp ở Bắc Trung Bộ Việt Nam, thuộc thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An, cách thành phố Vinh 16 km về phía Đông Bắc, cách thủ đô Hà Nội hơn 340 km, và cách Tp Hồ Chí Minh 1402 km. Cửa Lò cũng được nối với Lào và Bắc Thái Lan bởi Quốc lộ 8 và cách Viêng Chăn thủ đô của Lào 468 km.

Đây là nơi hai con sông đổ ra biển là sông Cấm ở phía Bắc và sông Lam ở phía Nam. Nơi đây có một bờ biển dài 12 km, trong đó hơn 8 km liên tục là bãi biển là cát trắng, phẳng mịn. Ngoài khơi xa có thể nhìn thấy 2 hòn đảo: Đảo Ngư cách đất liền 4 km, là nơi sinh sống của các hệ động thực vật rất phong phú như: khỉ, dê hoang dã, chim v.v...

Mùa du lịch chính thường được khai trương vào dịp 30/4 và 1/5 hàng năm bằng Lễ hội Sông nước Cửa Lò với nhiều hoạt động văn hóa dân gian đặc sắc cùng với tiết mục bắn pháo hoa, mùa du lịch kết thúc vào cuối tháng 9.



Tác giả: PV
Nguồn tin: Báo Ifonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP