Số hóa

Đại lý tiết lộ ngày bán iPhone 14 chính hãng

Theo thông tin từ một đại lý ủy quyền của Apple tại Việt Nam, iPhone 14 dự kiến được bán chính hãng từ ngày 7/10.

Nói với Zing, đại diện nhà bán lẻ Di Động Việt, một trong những đơn vị ủy quyền của Apple tại Việt Nam cho biết ngày mở đặt trước dòng iPhone 14 từ ngày 1-6/10. Sản phẩm sẽ được chính thức được đưa đến tay người dùng trong nước vào ngày 7/10.

Đây cũng là ngày Apple bán ra iPhone 14 tại Hàn Quốc, một thị trường xếp hạng bậc 3 khác của thương hiệu này trong khu vực châu Á.

Một số đại lý khác chưa xác nhận khung thời gian này. Trước đó, thông tin chung từ các hệ thống là ngày nhận đặt máy sẽ từ cuối tháng 9, và máy đến tay người dùng đầu tháng 10.

Trả lời Zing chiều ngày 19/9, đại diện Apple Việt Nam cho biết chưa có thông tin cụ thể về ngày mở bán iPhone 14 series tại Việt Nam.

iPhone 14 chính hãng bán ra từ ngày 7/10. Ảnh: Phương Lâm.

Như vậy, iPhone 14 chính hãng dự kiến được phát hành tại Việt Nam trễ hơn các thị trường bậc 1 của Apple như Mỹ, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc 21 ngày. Đồng thời, người dùng trong nước cũng phải nhận máy sau những thị trường cấp 2 gồm Malaysia, Thổ Nhĩ Kỳ... khoảng 2 tuần.

Tuy nhiên, thời gian này đã được rút ngắn khoảng một tuần so với thế hệ trước. Cụ thể, iPhone 13 series được phát hành tại Việt Nam vào ngày 22/10, trễ hơn nhóm 1 của Apple 28 ngày.

Đồng thời, ngày mở bán iPhone 14 tại Việt Nam cùng thời điểm bán ra lần đầu của mẫu iPhone 14 Plus trên toàn thế giới. Tuy nhiên, trong đợt phát hành đầu tiên, chỉ model iPhone 14, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max được đưa lên kệ chính hãng. Theo thông tin từ hệ thống Thế Giới Di Động, mẫu iPhone 14 Plus sẽ được bán ra từ đầu tháng 11.

Giá bán dự kiến của sản phẩm iPhone 14 series tại Việt Nam dự kiến 23-50 triệu đồng, tùy phiên bản, bộ nhớ. Đã có ngày nhận đặt trước, tuy nhiên các hệ thống bán lẻ không thông báo việc có nhận tiền cọc của khách hàng hay không. Ở thế hệ iPhone 13, các hệ thống bán lẻ ủy quyền của Apple không nhận đặt cọc.

iPhone 14 bắt đầu bán ra tại các thị trường nhóm 1 từ ngày 16/9. Sản phẩm nhanh chóng được mang về Việt Nam theo đường xách tay. Tuy nhiên theo người bán, lượng hàng hóa không nhiều, nhất là ở các model iPhone 14 Pro/Pro Max. Nguyên nhân từ việc Apple thay đổi chính sách mở bán theo hình thức trực tuyến, hạn chế mua máy trực tiếp tại cửa hàng.

Sau 4 ngày, iPhone 14 Pro Max xách tay từ Singapore, Thái Lan vẫn có giá cao, 42-46 triệu đồng tùy màu sắc. Mức này cao hơn 10-15 triệu đồng so với cùng thiết bị chính hãng sắp bán ra vào đầu tháng 10.

Tác giả: Xuân Sang

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP