Thế giới

Đài Loan: Thị trưởng mất chức, người phát ngôn ngã từ tầng 17

Người phát ngôn của hội đồng thành phố Cao Hùng (Đài Loan, Trung Quốc) đã ngã lầu sau khi Thị trưởng Han Kuo-yu bị bỏ phiếu bãi nhiệm.

Ông Hsu Kun-yuan tử vong sau khi ngã xuống từ tầng 17.

Cảnh sát Cao Hùng cho biết người phát ngôn Hsu Kun-yuan đã ngã từ căn hộ riêng ở tầng 17 tối 6/6, vài giờ sau khi thông báo về sự thất bại của Thị trưởng Han.

Trước đó, Thị trưởng Cao Hùng - ông Han Kuo-yu - thành viên đảng đối lập Quốc dân đảng (KMT) đã bị người dân bỏ phiếu bãi nhiệm. Viết trên Facebook, ông Han cho biết mình cảm thấy rất đau lòng.

Ông Hsu (63 tuổi) là người ủng hộ Thị trưởng Han, đồng thời là thành viên Quốc dân đảng.

Ông Han thường xuyên lên tiếng ủng hộ quan hệ chặt chẽ với Trung Quốc, và từng cáo buộc đảng Dân chủ Tiến bộ (DPP) cầm quyền bôi nhọ tên tuổi của mình để hạ bệ.

Ông Han cũng từng là ứng viên vị trí lãnh đạo Đài Loan, nhưng chịu thua trước bà Tsai Ing-wen trong cuộc bỏ phiếu tháng Một.

Chủ tịch Quốc dân đảng Johnny Chiang - người tiếp quản KMT sau thất bại hồi tháng Một - đã bày tỏ sự đau lòng trước cái chết của phát ngôn viên Hsu, đồng thời kêu gọi các thành viên đảng này bình tĩnh sau khi ông Han mất chức. “

"Cái chết bất ngờ của người phát ngôn khiến chúng tôi lo ngại rằng sự đối kháng xã hội đang gia tăng", lãnh đạo KMT nói.

Đảng DPP cho biết họ cũng cảm thấy sốc về cái chết của phát ngôn viên Hsu. DPP kêu gọi người dân không suy đoán về vụ việc trước khi cảnh sát công bố kết quả điều tra.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP