Du lịch

Đài Loan - quyển sách hay pha trộn giữa chất cổ điển và nét hiện đại

Xứ Đài như một rương báu hội tụ đầy đủ những gì mà người ta thường tìm kiếm trong những chuyến xê dịch, cũng vì vậy mà hòn đảo này đón các tín đồ du lịch ghé đến quanh năm.

Giống như mọi du khách đến với hòn đảo, quyển sách Đài Loan sẽ được mở đầu bằng chương 1: Đài Bắc (Taipei). Giữa một thành phố hiện đại hàng đầu khu vực là ngôi miếu Long Sơn Tự cổ xưa, nơi mọi người có thể tìm kiếm không gian tĩnh lặng, bình yên trong tâm hồn. Trải qua hơn 270 năm lịch sử với nhiều lần trùng tu, ngôi chùa vẫn giữ được nét kiến trúc ban đầu.

Không khó để tìm thấy những dãy phố cổ đẹp lạ lùng đến thế này ở Đài Loan. Phố cổ Shenkeng, Tân Bắc còn có thêm một tên gọi đặc biệt là “phố cổ tàu hủ Shen Keng”. Thay vì bày bán những món đồ cổ thì nơi đây lại nức tiếng với món tàu hủ chế biến nhiều cách như rán, nướng, ninh… từ các quầy ăn nhỏ đến cửa tiệm lớn.

Đài Loan nhộn nhịp còn là nơi để người ta tìm về những giấc mơ thuở bé: gửi gắm ước mơ vào đèn trời ở phố cổ Thập Phần (Shifen) nơi có đường ray xe lửa Bình Khê (Pingxi) đi qua. Nằm dọc hai bên đường là những ngôi nhà cũ kỹ nhuốm màu thời gian, nơi người ta tìm thấy những thức quà vặt địa phương ngon lành.

Phố núi Cửu Phần (Jiufen) với lồng đèn đỏ treo cao, những con đường bậc thang nhỏ hẹp và những tiệm trà xưa cũ tựa người bạn già sẵn sàng đón cố nhân trở về hàn huyên tâm sự sau chuyến đi xa.

Bước đến chương 2 - miền Trung Đài Loan để hít thở bầu không khí trong lành của rừng xanh và ngắm mặt trời buông nắng trên đỉnh núi, bạn sẽ không khỏi xao lòng trước những khung cảnh đã đi cùng năm tháng. Đoàn tàu đỏ trong núi A Lý (Alishan) được dùng để chở gỗ ngày trước nay hóa thành “chuyến xe” cần mẫn đưa đón du khách mỗi ngày.

Một góc nhỏ dịu dàng ở núi Fushou, Đài Trung với ngôi nhà gỗ nép mình tĩnh lặng giữa khu rừng bước vào mùa thay lá là trải nghiệm tuyệt vời mà không phải du khách nào cũng có được. Cô gái với trang phục, máy ảnh chuyên dụng như một hiện thân của hai từ “hiện đại” dường như đang lạc bước giữa một con đường xưa cũ.

Sự hòa hợp giữa chất cổ điển và nét hiện đại ở Đài Loan có thể được cảm nhận ngay từ chính những con đường bình dị như thế này. Những tòa nhà cao tầng phủ lớp sơn tối màu nhã nhặn, hay đó chính là tấm áo của thời gian đã khoác lên cố đô Đài Nam (Tainan) - chương cuối của quyển sách du lịch xứ Đài? Không dừng lại ở đó, mỗi du khách có thể tự viết tiếp quyển sách của chính mình bằng cách xách balo lên và khám phá vùng đất này. Để biết thêm những trải nghiệm Đài Loan thú vị khác.

Tác giả: Giang Thư Quân

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP