Thế giới

Đài Loan bắt 11 người Việt khai thác gỗ trái phép

Nhà chức trách Đài Loan vừa bắt giữ 11 người Việt Nam và sáu người Đài Loan với cáo buộc khai thác gỗ trái phép trị giá hơn hai triệu Đài tệ (gần 192 triệu đồng) tại một khu vực nông thôn hẻo lánh của huyện Nam Đầu, sau khi họ bị một người dân bản địa tố giác.

Theo báo Asia Times, những cư dân Đài Loan bị bắt được xác định là người mua số gỗ trên, do một băng người Việt do người đàn ông họ Trần cầm đầu đốn chặt, khai thác, vận chuyển và bán. Những người đồng hương của Trần được chia thành hai nhóm đốn chặt gỗ lưu động.

Cảnh sát cùng giới chức nhập cư và lâm nghiệp được gọi đến khu vực trên vào ngày 27-1 sau khi dân làng phàn nàn về việc đốn chặt gỗ trái phép.

Những người Việt bị bắt quả tang đang vận chuyển 11 khúc gỗ bách Đài Loan lúc các cư dân bản địa bắn những phát súng cảnh cáo về phía họ. Ba ngày sau, cũng nhóm này được phát hiện vận chuyển bảy khúc gỗ bách Đài Loan.

Giới chức Đài Loan kiểm tra gỗ khai thác lậu trong một vụ việc khác. Ảnh: TAIPEI TIMES

Đến ngày 16-2 vừa qua, giới chức Đài Loan đã bao vây một phòng khách sạn ở Nam Đầu, nơi diễn ra cuộc họp giữa Trần và sáu đối tượng mua gỗ Đài Loan do một người đàn ông họ Vương dẫn đầu. Họ đã tịch thu 19 khúc gỗ bách Đài Loan, sáu miếng mắt vụn và 300.000 Đài tệ tiền mặt.

Những người Việt khác đã bị bắt giữ tại một căn hộ gần đó. Tất cả đều bị buộc tội khai thác gỗ bất hợp pháp. Danh tính của những người này không được tiết lộ.

Tác giả: TRÙNG QUANG

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP