Giáo dục

Đại học Ngoại Thương công bố điểm chuẩn học bạ năm 2020

Năm nay, Trường Đại học Ngoại Thương công bố ngưỡng điểm trúng tuyển của 2 phương thức, trong đó có phương án dựa trên kết quả học tập bậc THPT.

Mới đây, Trường ĐH Ngoại thương công bố ngưỡng điểm xét trúng tuyển của 2 phương thức. Phương thức 1 là xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT dành cho thí sinh tham gia thi học sinh giỏi quốc gia, đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố lớp 11, 12 và hệ chuyên của trường THPT chuyên.

Phương thức 2 là xét tuyển kết hợp giữa chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và kết quả học tập dành cho thí sinh hệ chuyên và hệ không chuyên.

Mức điểm trúng tuyển các ngành đào tạo theo từng phương thức cụ thể như sau:

Nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập bậc THPT.

Năm nay lần đầu tiên trong lịch sử kỳ thi tốt nghiệp THPT bị lùi một tháng rưỡi và chia làm hai đợt do ảnh hưởng của dịch bệnh covid-19 Khoảng 880.000 thí sinh thi đợt một ngày 9-10/8. Những địa phương thực hiện cách ly xã hội như Đà Nẵng, một số nơi ở Quảng Nam, TP Buôn Ma Thuột (Đăk Lăk) và thí sinh F0, F1, F2 sẽ dự thi đợt hai, số lượng hơn 26.300.

Kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020, Bộ GD&ĐT cũng đã tiến hành chấm thi ở các Hội đồng thi trên cả nước. Đồng thời chiều 12/8, Bộ cũng vừa công bố đáp án chính thức cho tất cả các môn. Kết quả thi tốt nghiệp THPT đợt này sẽ được công bố vào ngày 27/8. Thí sinh dùng kết quả để xét công nhận tốt nghiệp và xét tuyển đại học nếu có nhu cầu.

Tác giả: Thiên Thanh (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP