Pháp luật

Đại gia xã bị trộm 8 tỷ đồng: Lời khai bất ngờ

Nhóm trộm đã lên kế hoạch, phân công sẵn nhiệm vụ cho từng người rồi theo dõi nạn nhân thời gian dài trước khi ra tay.

Ngày 21/7/2019, cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Long cho biết, đơn vị tiếp tục điều tra mở rộng vụ trộm tài sản trị giá hơn 8 tỷ đồng xảy ra tại xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ vào tháng 12/2018.

Đến nay, công an tỉnh Long An đã khởi tố, bắt giam 3 đối tượng liên quan gồm Hồ Đức Thiện (33 tuổi, ngụ xóm 6, xã Quỳnh Châu, H.Quỳnh Lưu, Nghệ An); Trần Văn Anh (35 tuổi) và Trần Đức Thảo (36 tuổi, cùng ngụ xóm Tân Phong, xã Nghĩa Thắng, H.Nghĩa Đàn, Nghệ An).

Thiện có 4 tiền án về tội trộm cắp tài sản và đánh bạc. Thảo và Trần Văn Anh, mỗi người có 3 tiền án cũng về tội danh trộm cắp tài sản và đánh bạc.

Trước khi đột nhập vào nhà của nữ đại gia ở huyện Long Hồ, Thiện cùng đồng bọn bàn bạc và có sự phân công cụ thể cho từng người.

Từ trái qua: Trần Văn Anh, Hồ Đức Thiện và Trần Đức Thảo. Ảnh: Công an Vĩnh Long.

Ngày 4/12/2019, cả 3 đối tượng đi xe máy đến Cù Lao Minh, xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ để theo dõi nhà một đại gia chuyên buôn bán hoa quả trên địa bàn.

Khi phát hiện vợ chồng đại gia này đi ra khỏi nhà, Trần Văn Anh tiếp tục vờ bước đến căn biệt thự bấm chuông ngoài cổng để chắc chắn không còn ai ở bên trong.

Trần Văn Anh gọi điện thoại cho Thiện thông báo trong nhà không còn ai. Thảo chở Thiện đến gần căn nhà, cho anh ta xuống xe để vòng ra phía sau vườn.

Thiện mang theo máy cắt sắt cùng nhiều vật dụng đến, rồi hiệu hóa camera quan sát, phá hai ổ khóa cửa bếp để vào nhà nạn nhân. Anh ta lôi 2 két sắt trong phòng ngủ của chủ nhà và con gái ra khu vực bếp, dùng công cụ mang theo phá két sắt, gom tiền, vàng cùng nữ trang bỏ vào túi vải.

Trộm được tài sản, Thiện gọi cho đồng bọn đến đón. Thiện, Thảo và Trần Văn Anh đi trên hai xe máy tẩu thoát về hướng Bến Tre, sau đó đến Tiền Giang, TP.HCM và Bình Dương.

Cùng ngày, khi về nhà, nữ đại gia phát hiện két sắt bị cạy nên trình báo công an. Số tài sản mà nạn nhân trình báo bị trộm gồm: 3,3 tỉ đồng tiền mặt, 30,5 lượng vàng 24K, 10 lượng vàng SJC, 28 lượng vàng 18K cùng nữ trang đính kim cương trị giá hơn 3,5 tỉ đồng. Tổng tài sản nạn nhân báo mất trộm hơn 8 tỉ đồng.

Ngày 25/12/2018 cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Long đã bắt giữ Thiện tại khách sạn ở tỉnh Kom Tum và thu giữ 400 triệu đồng.

Theo lời khai của Thiện, số tiền trộm được 2,2 tỉ đồng, còn nữ trang bán khoảng 600 triệu đồng. Thiện chia tiền cho đồng bọn rồi bỏ trốn cho đến khi bắt giữ. Ngày 17/6, Thảo và Trần Văn Anh ra đầu thú.

Với lời khai của Thiện, số tiền mà nhóm trộm chiếm được chỉ khoảng 2,8 tỷ đồng, thấp hơn rất nhiều so với trình báo 8,3 tỷ đồng của nữ đại gia.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vấn đề này.

Tác giả: Ngọc Văn

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP