Kinh tế

Đại gia Việt vung tiền tiêu Tết: Chi trăm triệu mua cá ‘khủng’, đổi cả cây vàng lấy quất cảnh trưng bày

Từ đặc sản nổi tiếng như cá hô cho đến bưởi diễn hay thậm chí những món ít đắt tiền hơn như quất cảnh, cá kho đều được giới nhà giàu Việt săn lùng để mua với giá ít nhất từ hơn 10 triệu phục vụ dịp Tết Nguyên đán.

Bỏ trăm triệu, “rước” cá hô khủng từ Campuchia về Hà Nội ăn Tết

Mới đây, một nhà hàng ở quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết vừa “săn” được con cá hô đỏ “khủng” từ Campuchia đưa về Việt Nam. Đây là loài cá lớn thuộc họ cá chép và sống ở khu vực sông lớn như Mê Kông. Chúng có thể dài tới 3m, nặng khoảng 300kg. Thịt cá hô có nhiều lớp sụn mỏng, vừa ngon vừa dai, không bở như các loài cá khác.

Con cá hô có mặt tại Hà Nội nặng gần 70kg được đánh bắt trên sông Mê Kông. Ảnh: Dân Việt.

Được biết, loài cá này đang có nguy cơ biến mất vì nó quý giá. Chính vì thế, nó có giá trị thương phẩm lên đến hàng trăm triệu đồng. Dù vậy, không phải ai cũng may mắn được nếm thử hương vị thịt cá hô. Theo chủ nhà hàng, nếu có ca hô về thì loại này được thực khách rất săn đón bất chấp giá cả đắt đỏ.

12 triệu 1 nồi cá kho chài sóc

Vừa thông báo có 6 con cá chài sóc (hay trà sóc) với trọng lượng 8kg/con trên facebook cá nhân được đúng 30 phút, anh Nguyễn Lê Văn, chủ một cửa hàng hải sản ở Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) đã phải thông báo hết hàng.

Cá chài sóc.

Theo anh Văn, cá chài sóc thường sinh sống ở các con sông lớn tại Thái Lan, Campuchia, Lào và ở Việt Nam, ngư dân hay đánh bắt được trên các sông như Vàm Cỏ, Đồng Nai, Cửu Long. Điểm nổi bật của cá chài sóc là vảy to, với 5-6 đường kẻ sọc chạy dài từ đầu đến thân. Thịt cá màu trắng, ăn thơm ngon và bổ dưỡng ngang ngửa cá anh vũ và cá hô. Nhiều người còn gọi đây là cá tiến vua vì độ quý hiếm của chúng.

Giá cá chài sóc hiện lên tới 1,5 triệu đồng/kg, một con nặng 8kg giá lên đến 12 triệu đồng nhưng giới nhà giàu vẫn đổ xô mua, nhất là vào dịp Tết.

Thịt cá chào sóc nổi tiếng thơm ngon. Ảnh: Vietnamnet.

Theo ước tính của nhiều người, một nồi cá kho chài sóc có giá lên tới 12 triệu đồng, được ví là món đặc sản mà người ta chỉ dành biếu những người thật sự quan trọng.

50 triệu đồng một cây bưởi Diễn chơi Tết ở Sài Gòn

Dọc đường Mai Chí Thọ (Q.2), những chậu bưởi Diễn vàng ươm khoe sắc chờ người mua chơi tết. Anh Nhật - nhân viên quản lý 1 cửa hàng cây cảnh tại đây cho hay, năm nay có những chậu kiểng ghép bưởi Diễn với quả phật thủ, được đưa từ miền Bắc vào TP. HCM để phục vụ người dân chơi Tết. Giá mỗi chậu từ 35 triệu đồng trở lên, cây nhỏ tầm 10 triệu đồng.

Chủ cửa hàng cây cảnh Hoàng Trọng (Bình Long, Q. Bình Tân) cho biết, quá trình vận chuyển từ nhà vườn vào TP. HCM cũng không đơn giản, vì nếu không cẩn thận sẽ bị rụng quả, gãy cành, cây giảm giá trị. Vì phải hao tổn nhiều công sức nên bưởi diễn chính hiệu khi vào tới Sài Gòn thường bị đội giá lên khá cao.

Bưởi Diễn có giá cao ngất ngưởng ở Sài Gòn.

Trên vỉa hè các tuyến đường Thành Thái, Bắc Hải (Q.10), bưởi diễn cũng bắt đầu ra hàng, tất cả đều có giá từ 15 triệu đồng, thậm chí có cây lên tới 100 triệu.

Chúng tôi đã có một số khách hàng đặt cọc trước những chậu bưởi Diễn đẹp, sau đó gửi lại cho cửa hàng trông coi, chăm sóc cho tới cận Tết mới mang về nhà chưng” - chị Hồng Nga - chủ cửa hàng cây cảnh Hồng Nga (Q.10) cho hay.

Cận cảnh cây bưởi diễn trên hè phố Sài Gòn. Ảnh: Tiền phong.

Một cây vàng không mua nổi cây quất chơi Tết tại vỉa hè Sài Gòn

Những ngày cận Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, thị trường cây cảnh ở miền Nam đang trở nên sôi động với nhiều giống cây phong phú. Một trong số đó là quất cảnh, giống cây này hiện đang gây “bão” với người mua vì được tạo hình thu hút và giá cả “thách thức”.

Tuy giá khá cao nhưng người dân vẫn chọn mua vì độ độc đáo, đẹp mắt của loại cây này.

Theo các chủ vườn quất, giá quất năm nay giao động từ 150 nghìn đồng đến 42 triệu đồng/cây, cao hơn năm ngoái khoảng 10%, phụ thuộc vào độ cao của tán và tuổi đời của cây. Loại đẹp có giá 42 triệu đồng, những cây nhỏ và thấp hơn có giá hơn 30 triệu đồng/cây.

Theo chủ vườn, khi mua một cây quất cho năm mới cần phải có một sự nghiên cứu kỹ lưỡng. Bởi ý nghĩa mà cây quất mang lại còn hàm chứa, nhiều ý nghĩa cao đẹp. Cây quất được trang trí đẹp mang ý nghĩa đẹp cho ngày Tết an lành.

2 cây quất giá 42 triệu trên vỉa hè Sài Gòn.

Cây nhỏ hơn giá 30 triệu. Ảnh: VTC News.

Tác giả: Vương Phi (TH)

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP