Thế giới

Đại gia Việt đeo 13 kg vàng 'nổi như cồn' trên báo quốc tế

Các tờ báo Trung Quốc, Thái Lan đồng loạt đưa tin về việc đại gia Việt Nam có sở thích đeo chuỗi trang sức vàng nặng tới 13 kg trên người.

Khi các nước Đông Nam Á và một số quốc gia châu Á đang sục sôi về giải AFF Cup thì một “ông chú” người Việt Nam cũng “chiếm sóng” không hề kém cạnh trên các trang báo cũng như cộng đồng mạng quốc tế. Nguyên nhân là người đàn ông này mỗi ngày đều đeo rất nhiều vàng trên người, cụ thể là 13 kg vàng ròng.

Người đàn ông Việt Nam

Người đàn ông Việt Nam đeo hơn 13 kg vàng gây xôn xao mạng xã hội quốc tế.

Trang China Press của Trung Quốc đưa tin: “Người đàn ông khoe mẽ sự giàu có bằng cách đeo 13 kg mỗi ngày“. Hình ảnh người đàn ông này cũng ngập tràn trên một số tờ báo tên tuổi của Trung Quốc như Apple Daily, TVBS News,… và trang mạng xã hội Weibo.

 China Press

Tờ China Press đưa tin về đại gia Việt Nam.

Đại gia Việt đeo 13 kg vàng nổi như cồn trên báo quốc tế

Bên cạnh đó, các tờ báo Thái Lan như Taiguo, Khaosod cũng đưa tin về đại gia Việt Nam này. Tờ Taiguo đưa tin: “Vài ngày trước, một anh chàng Việt Nam khoe mẽ sự giàu có của anh ta trên mạng xã hội. Từ hình ảnh và đoạn video được đăng tải, người đàn ông này đã đeo tổng cộng 13 kg vàng trên người bao gồm dây chuyền, nhẫn và vòng đeo tay kích cỡ khủng.

Báo Thái Lan

Báo Thái Lan đưa tin về người đàn ông Việt có sở thích đeo 13 kg trên người.

Trong đoạn video, người đàn ông nói rằng anh ta đeo số vàng này trên người mỗi ngày và đây là sở thích cá nhân của anh. Đoạn video sau khi được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút hơn 4,2 triệu lượt xem chỉ sau một tuần cùng hàng nghìn lượt bình luận“.

Cư dân mạng Thái Lan và Trung Quốc đều ngạc nhiên trước “độ khủng” của vị đại gia người Việt này. Một người viết: “Đúng là một người đàn ông giàu có nhưng anh ta không cảm thấy nặng khi đeo nhiều vàng trên người như vậy ư?“.

Video: Người đàn ông Việt đeo 13 kg vàng trên người

Thế nhưng, nhiều người cho rằng người đàn ông này đang khoe khoang quá mức về sự giàu có của mình và điều này không hề tốt chút nào. “Đúng là khoe mẽ thái quá mà. Anh ta không sợ gặp cướp khi ra đường à?“, một người bình luận. Trong khi đó, một số khác lại cho rằng số vàng người đàn ông này đeo trên người đều là đồ giả.

Tuy nhiên, trên thực tế, người đàn ông này đã nổi trên cộng đồng mạng Việt Nam từ khá lâu vì sở thích mang hơn 13 kg lên người. Anh tên là Trần Ngọc Phúc, 36 tuổi, hiện là chủ một quán karaoke khá nổi tiếng ở thành phố Hồ Chí Minh.

Mỗi ngày anh đều đeo một chuỗi trang sức gồm 1 vòng tay nặng 1 kg, 1 vòng cổ nặng gần 6 kg, 4 chiếc nhẫn, mỗi chiếc nặng khoảng 0,5 kg và 1 chiếc vòng tay khác mới mua nặng 4 kg. Chuỗi trang sức của anh Phúc đeo mỗi ngày đều là kích cỡ khủng và hoàn toàn bằng vàng thật chứ không phải là vàng giả như một số cư dân mạng quốc tế nghi ngờ.

anh Phúc

Có lẽ do vàng nặng quá nên các vệ sĩ phải thay phiên nhau đỡ hộ anh Phúc.

Vào tối ngày 6/12 vừa qua, trong đấu trận quyết định tranh vé vào chung kết AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Philippines, anh Phúc lại một lần nữa trở thành đề tài bàn luận khi xuất hiện ở phố đi bộ Nguyễn Huệ. Để đảm bảo an toàn khi đi xem trận cầu kinh điển với số lượng vàng khủng trên người, anh Phúc đã phải thuê 4 vệ sĩ đi theo để bảo vệ. Và có lẽ do lượng vàng của chiếc vòng cổ quá nặng nên 4 vệ sĩ phải thay phiên nhau đỡ hộ anh Phúc.

Tác giả: Phương An

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP