Kinh tế

Đại gia Trịnh Văn Quyết trở lại vị trí giàu nhất sàn chứng khoán Việt

Nguyên nhân trực tiếp giúp khối tài sản của vị đại gia họ Trịnh tăng mạnh là đà tăng liên tục của cổ phiếu CTCP Xây dựng FLC Faros, nơi ông nắm giữ tới gần 70% vốn.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 19/10, cổ phiếu ROS của CTCP Xây dựng FLC Faros đã chạm mốc 132.100 đồng/cổ phiếu, mức cao nhất trong 5 tháng qua. Đồng thời đánh dấu đà tăng giá 16 phiên liên tiếp, trong đó có 2 phiên tăng trần gần nhất của mã cổ phiếu này.

Tính từ cuối tháng 9 đến nay, thị giá ROS đã tăng 25% về giá trị, kéo vốn hóa doanh nghiệp này lên ngưỡng 62.000 tỷ đồng. Trước đó, ROS cũng chính là mã cổ phiếu có đường biến động “kỳ lạ”, khi sở hữu đà tăng hàng chục phiên liên tiếp kể từ khi niêm yết đến nay.

Việc ROS tăng giá liên tiếp đã đẩy khối tài sản trên sàn chứng khoán của đại gia Trịnh Văn Quyết một lần nữa vượt trên tỷ phú Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup.

Cụ thể, ROS chạm đỉnh 132.100 đồng/cổ phiếu, cùng với cổ phiếu FLC của CTCP Tập đoàn FLC, nơi ông Quyết là Chủ tịch, tiếp tục duy trì ngưỡng 7.620 đồng/cổ phiếu giúp khối tài sản của vị đại gia họ Trịnh này tăng lên hơn 43.300 tỷ đồng, vượt xa tỷ phú Vượng 3.500 tỷ đồng.

Tính từ thời điểm cuối tháng 9 đến nay, chỉ trong chưa đầy một tháng, khối tài sản của ông Trịnh Văn Quyết đã tăng hơn 8.000 tỷ đồng và lần thứ 3 trong năm nay trở thành người giàu có nhất sàn chứng khoán Việt. Hơn một năm trở lại đây, vị trí này liên tục được trao đi, đổi lại giữa ông Trịnh Văn Quyết và ông Phạm Nhật Vượng.

Ngoài việc là lãnh đạo cao nhất tại FLC và Faros, ông Trịnh Văn Quyết đồng thời là cổ đông lớn nhất tại 2 doanh nghiệp này khi sở hữu lần lượt gần 70% vốn tại Faros và hơn 24% vốn tại FLC. Tuy nhiên, vẫn chưa có thống kê nào về tài sản của đại gia Trịnh Văn Quyết được công bố, trừ số tiền khổng lồ tính theo số lượng cổ phiếu ông nắm giữ.

Về phần mình, kể từ thời điểm Vingroup công bố tham gia vào thị trường sản xuất xe ôtô, thị giá cổ phiếu VIC của tập đoàn này đã tăng một mạch 30%. Hiện tại, cổ phiếu VIC của Vingroup được giao dịch với giá lên tới 55.000 đồng/cổ phiếu, trước đó, mã cổ phiếu này luôn duy trì thị giá quanh ngưỡng 42.000 đồng/cổ phiếu trong nhiều năm liên tiếp.

Mới đây, Forbes cũng đã định giá lại tài sản của vị tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Theo đó, vị tỷ phú USD này hiện có tài sản trị giá 2,9 tỷ USD, tăng 0,5 tỷ USD so với cuối tháng 3, khi tạp chí này công bố bảng xếp hạng tỷ phú USD thế giới.

Tài sản gia tăng khoảng 20% chỉ trong hơn 6 tháng đã giúp ông Vượng vươn lên vị trí tỷ phú giàu thứ 777 thế giới.

Cũng theo thống kê, tài sản ông Vượng gia tăng chủ yếu do cổ phiếu VIC tăng giá kỷ lục sau những thông tin về việc Tập đoàn Vingroup lấn sân sang lĩnh vực bán lẻ và khởi công nhà máy ôtô VinFast, cùng kế hoạch cho ra đời ôtô thương hiệu Việt trong vòng 2 năm tới. Hiện tại, ông Vượng nắm giữ trực tiếp hơn 27% vốn tại Vingroup.

Tác giả: Quang Thắng

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP