Pháp luật

Đại gia Trịnh Sướng từng tài trợ cho cán bộ Sóc Trăng đi nước ngoài

Khi công ty của ông Trịnh Sướng ngỏ ý tài trợ chuyến đi nước ngoài, lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng thành lập đoàn, chủ yếu là cán bộ hưu trí, Phó bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn.

Chiều nay, Sở TT&TT, UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức họp báo thông tin liên quan đến vụ Bộ Công an triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán xăng giả có quy mô đặc biệt lớn, trong có liên quan đến công ty TNHH Mỹ Hưng của ông Trịnh Sướng làm chủ.

Tỉnh Sóc Trăng họp báo thông tin liên quan đến vụ đường dây sản xuất, buôn bán xăng giả quy mô đặc biệt lớn có liên quan đến đại gia Trịnh Sướng

Ông Trịnh Sướng từng cho gia đình Chi cục trưởng vay hàng trăm triệu đồng

Các phóng viên đặt nhiều câu hỏi về việc đường dây làm xăng dầu giả liên quan đến đại gia Trịnh Sướng từng bị nghi vấn nhiều năm qua nhưng tại sao ngành chức năng tỉnh Sóc Trăng không phát hiện được, có hay không việc buông lỏng khâu kiểm tra, nương nhẹ của cơ quan chức năng.

Giám đốc Sở KH&CN Vũ Thị Hiếu Đông cho biết, việc kiểm tra kinh doanh xăng dầu luôn chặt chẽ.

Cuối năm 2018, ngành chức năng đã kiểm tra kho xăng của công ty Mỹ Hưng của đại gia Trịnh Sướng, việc lấy mẫu cũng được thực hiện theo đúng quy trình và quy định của Bộ nhưng không phát hiện sai phạm.

Bà Đông cũng khẳng định không có chuyện dung túng, bao che cho các đơn vị vi phạm, tất cả các cơ sở vi phạm đều được xử lý nghiêm.

“Thời điểm kiểm tra các cây xăng, kho xăng của công ty Mỹ Hưng, chúng tôi chưa phát hiện vi phạm”, bà nói.

Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Sóc Trăng Vũ Thị Hiếu Đông trả lời báo chí

Về thông tin ông Trịnh Sướng từng cho gia đình một lãnh đạo Sở Công thương mượn hàng trăm triệu đồng, ông Võ Văn Chiêu, Giám đốc Sở này thừa nhận chuyện đó là có.

Theo đó, ông Trịnh Sướng cho gia đình ông Nguyễn Việt Trung, nguyên Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường, hiện là Phó giám đốc Sở chuẩn bị nghỉ hưu mượn tiền.

Theo lý giải, ông Trịnh Sướng là bà con bên vợ của ông Trung. "Khi phát hiện vụ việc, lãnh đạo đã kiểm điểm cá nhân anh Trung vì lúc đó anh là Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường mà gia đình có mượn tiền doanh nghiệp là không đúng”, ông Chiêu thông tin thêm.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Lê Văn Hiểu

UBND tỉnh nhận khuyết điểm

Phó chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Lê Văn Hiểu cho biết: “Doanh nghiệp làm giả xăng dầu với quy mô lớn nhưng cơ quan chức năng không phát hiện kịp thời và xử lý, để ảnh hưởng đến tín nhiệm của người dân đối với cơ quan chính quyền tỉnh. UBND tỉnh nghiêm túc nhận trách nhiệm vai trò quản lý nhà nước về vụ việc này là yếu kém, chưa sâu sát. Sự phối hợp kiểm tra chưa đảm bảo chặt chẽ, không phát hiện được các tổ chức cá nhân vi phạm, UBND tỉnh xin nhận khuyết điểm trước Chính phủ và người dân ở Sóc Trăng".

Theo ông, địa phương xem vụ án liên quan đại gia Trịnh Sướng là bài học trong công tác quản lý cần rút kinh nghiệm sâu sắc.

Vụ án còn đang được điều tra làm rõ, sau khi có kết quả từ ban chuyên án tỉnh, sẽ xử lý nghiêm và thông tin cụ thể tới báo chí.

Đối với việc lãnh đạo tỉnh và một số sở ngành từng có chuyến đi nước ngoài do công ty của ông Trịnh Sướng tài trợ, ông Hiểu nói: “Đây là chuyến đi học tập dành cho các cán bộ về hưu do doanh nghiệp đài thọ. Khi doanh nghiệp ngỏ ý, lãnh đạo tỉnh cũng thành lập đoàn, chủ yếu là cán bộ hưu trí và phân công Phó bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn".

"Lúc này, Tỉnh ủy, UBND tỉnh chưa phát hiện doanh nghiệp có sai phạm, nếu lúc đó phát hiện doanh nghiệp này sai phạm chắc chắn sẽ xử lý nghiêm chứ không tổ chức đi vậy", ông nói rõ.

Đại gia Trịnh Sướng tại cơ quan công an. Ảnh: Bộ Công an

Tang vật vụ án. Ảnh: Bộ Công an

Trước đó như đã đưa tin, Bộ Công an đã triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán xăng giả có quy mô đặc biệt lớn tại Đắk Nông, TP.HCM, Cần Thơ, Sóc Trăng... Các đối tượng thừa nhận hành vi pha trộn dung môi tạo thành xăng giả trong một thời gian dài, đã bán ra thị trường gần 19,5 triệu lít xăng giả. Bước đầu xác định, các đối tượng đã thu lời bất chính khoảng 135 tỷ đồng.

Tác giả: Sông Ngư - Hoài Thanh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP