Kinh tế

Đại gia Thái Nguyên lấy đá quý làm hồ cá: Thú chơi bạc tỷ của nhà giàu Việt

Không chỉ tuyển chọn từ những trại cá danh tiếng Nhật Bản, vị đại gia còn mua gần 100 tấn đá quý mang từ Quỳ Hợp (Nghệ An) về Thái Nguyên để làm thành hồ cá Koi độc nhất vô nhị ở Việt Nam.

Ông Lê Văn Dũng (TP Sông Công, Thái Nguyên) là chủ sở hữu đàn cá Koi gồm 500 con được tuyển chọn từ những trại cá danh tiếng Nhật Bản. Trong đó có 15 con có kích thước từ 80 – 90cm thuộc hàng quý hiếm bậc nhất hiện nay. Ảnh: Dân Việt.

Theo ông Dũng, tại Việt Nam, để tìm ra hồ cá thứ 2, quy tụ nhiều và có những Koi có kích thước lớn, hình thể cân đối, vạm vỡ, màu sắc và hoa văn đẹp mắt như thế này rất hiếm. Ảnh: Dân Việt.

Thậm chí ngay cả ở Nhật Bản, cái nôi của cá Koi, để có một hồ cá Koi như thế này cũng không dễ. Ảnh: Dân Việt.

Đàn cá Koi này được ông Dũng nhập về Việt Nam từ năm 2016. Để có được những con cá Koi khủng với kích thước lớn, ông Dũng phải mất rất nhiều thời gian thương lượng, đàm phán với các chủ trại ở Nhật Bản thậm chí phải tham gia đấu giá, vượt qua nhiều dân chơi đẳng cấp thế giới. Ảnh: Người đưa tin.

Về ý tưởng xây dựng một hồ cá Koi đẳng cấp tại Việt Nam, ông Dũng cho biết: "Năm 2015, tôi sang Nhật, gặp một hồ cá và khoảng sân vườn rất đẹp. Sau đó tôi tìm đến người thiết kế và họ đồng ý". Ảnh: Người đưa tin.

Hồ cá Koi của đại gia Thái Nguyên hình bán nguyệt, chiều dài 65m, chiều rộng chỗ rộng nhất là 25m, chỗ nhỏ tầm 7 – 8m, mực nước luôn luôn để tầm 1,5 – 1,6m. Ảnh: Dân Việt.

Phía sau đồi là hệ thống lọc nước hiện đại có chiều dài 50m và có một hệ thống ngầm ở đáy hồ. Ảnh: Người đưa tin.

Đặc biệt, thành hồ được ghép bằng gần 100 tấn đá quý mang từ Quỳ Hợp (Nghệ An) về Thái Nguyên. Ảnh: Người đưa tin.

Tổng giá trị của đàn cá Koi này lên tới 10 tỷ đồng. Ảnh: Dân Việt.

Tại quận 2 (TP HCM), một đại gia bất động sản sở hữu hồ có khoảng 70 chú cá Koi “hàng khủng”, có tổng giá trị lên tới gần 14 tỷ đồng. Ảnh: Dân Việt.

Đàn cá gồm 39 con có kích thước trung bình từ 70-106cm, được tuyển chọn từ những trại cá danh tiếng bậc nhất của Nhật Bản. Trong đó, một Koi 16 tuổi thuộc dòng Sanke (trắng đỏ đen) đã từng đạt giải lớn nhất tại cuộc thi cá Koi “All Japan Koi Show 2008”. Ảnh: Vietnamnet.

Tác giả: Hoàng Minh (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP