Nhà đẹp

Đại gia Sóc Trăng chi tiền tỷ tậu đàn cua gỗ khổng lồ về trưng

Bất kỳ ai khi đến trạm dừng chân Tân Huê Viên (xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) đều không khỏi tò mò trước bộ bàn ghế lạ. Kích thước khổng lồ, chất gỗ đỏ mát mẻ đặc biệt hơn cả là hình tượng thiết kế một đàn cua ngoại cỡ.

Bộ bàn ghế kỳ lạ hình con cua (ảnh: Dân Trí).

Bộ bàn ghế kỳ lạ thuộc về vị đại gia Sóc Trăng tên Thái Tuấn. Ông Tuấn kể rằng, trong một lần đi thị trường, anh được một người quen giới thiệu ý tưởng về bộ salon cua này. Hiếu kỳ với ý tưởng này, anh yêu cầu cơ sở mỹ nghệ làm thử một chiếc để xem thử.

Khi được tận mắt chứng kiến sản phẩm đồ mộc độc đáo có một không hai, anh Tuấn không ngần ngại rút hầu bao tậu ngay trọn bộ bàn ghế con cua.

Bộ sản phẩm bao gồm 10 món,1 chiếc bàn dài và 9 ghế đơn, toàn bộ đều được làm từ gỗ đỏ nguyên khối Indonesia. Chiếc bàn dài 4,9m, rộng 2,3m, dày 22cm được chống đỡ bởi 2 con cua khổng lồ ở 2 đầu, mỗi con nặng đến 1 tấn. Giữa bàn có 8 chân trụ nhỏ.

Mặt sau của ghế đơn là những con cua đang rũ càng (ảnh Zing.vn)

Chiếc ghế cua đầu dàn được làm từ gỗ lim, được chạm khắc cầu kỳ tỷ mỉ (ảnh: Dân Trí).

8 ghế đơn cũng mang hình con cua được chia đều 2 bên. Đặc biệt ở đầu bàn là một chiếc ghế gỗ lim hình cua đầu đàn với kích thước lớn hơn hẳn và cặp càng giương cao thể hiện uy thế.

Theo chủ nhân của bộ salon, mỗi chiếc ghế trị giá trên 100 triệu đồng và tấm gỗ làm nên mặt bàn trị giá trên 1 tỷ đồng. Tính ra bộ bàn ghế này có giá trị đến gần 2 tỷ đồng.

Ông Thái Tuấn cùng siêu phẩm bàn ghế cua.

Được đặt tại trạm dừng chân Tân Huê Viên, bộ bàn ghế độc đáo của ông Tuấn là một điểm thu hút biết bao vị khách hiếu kỳ. Chia sẻ với Dân Trí, ông Nguyễn Văn Vũ (người dân phường 4, TP Sóc Trăng) cho biết: “Nghe mọi người truyền tai nhau bộ salon độc đáo của chú Tuấn, tôi đến xem thực hư như thế nào. Khi đến rồi mới thấy đúng là độc đáo thật bởi bộ salon có tới 11 chú cua khổng lồ được tạc từ gỗ nguyên khối một cách tài hoa, khéo léo. Đúng là vừa độc vừa lạ”.

Nhà vườn 200m2 như mơ của ông Sơn "Về nhà đi con"

Tác giả: Bá Di (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP