Kinh tế

Đại gia “phớt lờ” lệnh phá bỏ ngôi chùa trên nóc chung cư

Ngày 23/9 đã là hạn chót Công ty Nam Thị phải tháo dỡ ngôi chùa xây trái phép trên nóc chung cư La Bonita. Tuy nhiên, theo phản ánh của cư dân, chủ đầu tư vẫn không chịu tháo dỡ diện tích cơi nới này.

Trước đó, ngày 7/9 Thanh tra Sở xây dựng TP.HCM đã ký quyết định xử phạt hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng đối với Công ty TNHH Bất động sản Nam Thị (Công ty Nam Thị) chủ đầu tư cao ốc văn phòng và căn hộ số 6 – 8 đường D2, phường 25, quận Bình Thạnh (tên thương mại là La Bonita).

Phần xây dựng trái phép tại chung cư La Bonita vẫn chưa được tháo dỡ

Cụ thể, Thanh tra Sở Xây dựng xác định, Công ty Nam Thị đã xây dựng ngăn phòng trên tầng mái, diện tích 305m2 và sử dụng tầng kỹ thuật làm văn phòng công ty, diện tích 551m2.

Với hành vi này, Công ty Nam Thị bị Thanh tra Sở Xây dựng phạt hành chính 45 triệu đồng và yêu cầu dừng thi công toàn bộ công trình, buộc tháo dỡ toàn bộ phần công trình xây dựng vi phạm.

Thời hạn nộp phạt và khắc phục hậu quả là 10 ngày, tính từ thời điểm doanh nghiệp nhận được quyết định, nếu không chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành. Tính từ ngày ra quyết định (12/9), ngày 23/9 đã là hạn chót chủ đầu tư phải thực hiện.

Cũng vì lý do này, từ sáng sớm ngày 23/9, nhiều khách hàng mua căn hộ tại chung cư La Bonita, tập trung trước tòa nhà này để theo dõi việc tháo dỡ phần công trình xây dựng trái phép, trong đó có ngôi chùa trên nóc tòa nhà. Tuy nhiên, vẫn không có bất cứ động tĩnh nào của việc tháo dỡ.

Ngôi chùa xây trái phép trên nóc chung cư La Bonita

Theo cư dân của tòa nhà, Công ty Nam Thị không những “phớt lờ” quyết định của Thanh tra Sở Xây dựng, không tháo dỡ phần xây dựng trái phép mà còn cho xây dựng hoàn thiện thêm các công trình trái phép trên nóc chung cư La Bonita.

Bà Nguyễn Thị Thanh Chung, khách hàng mua căn hộ tại chung cư La Bonita cho biết: “Sáng 23/9 tôi có liên hệ với đại diện của Thanh tra sở Xây dựng thì được biết đơn vị này chưa thể liên hệ được với công ty Nam Thị. Nếu như liên hệ 3 lần với công ty này không được thì cơ quan liên ngành sẽ tiến hành cưỡng chế tháo dỡ phần xây dựng trái phép tại tòa nhà La Bonita”.

Tác giả: Mạnh Đức

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: chung cư ,đại gia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP