Xe

Đại gia Ninh Bình rao bán Aston Martin Rapide S hơn 13 tỷ

Chiếc siêu xe Aston Martin Rapide S hiện đang được rao bán ở Hà Nội, là chiếc đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Xe từng thuộc sở hữu của một người chơi xe đình đám tại Ninh Bình.

Thị trường xe sang đã qua sử dụng tại Việt Nam vừa có thêm thành viên mới là chiếc siêu xe Aston Martin Rapide S màu trắng. Đây là 1 trong 3 chiếc Aston Martin Rapide thế hệ thứ 2 được sản xuất vào năm 2014 đưa về nước, và nằm trong số 2 chiếc cùng mang ngoại thất màu trắng. Đây cũng là chiếc đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Thiết kế của Aston Martin Rapide S nổi bật với lưới tản nhiệt lớn 8 nan ngang, cản trước nhỏ, đèn pha không có nhiều thay đổi so với Rapide, dải đèn LED chạy ngày vẫn được giữ nguyên, trên nắp ca-pô có 2 khe thoát gió nhỏ cho động cơ bên dưới. Xe được trang bị bộ la-zăng 10 chấu làm từ hợp kim mạ chrome sáng.

Xe sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 5.019 x 2.141 x 1.349 mm, chiều dài trục cơ sở 2.990 mm. Đuôi xe nổi bật với cặp ống xả cổ tròn đặt đối xứng 2 bên, một nẹp kim loại mạ chrome nhỏ nối liền 2 đèn hậu, logo cánh chim đặt chính giữa trong khi tên xe được đặt góc bên phải.

Xe sở hữu 4 cửa tương tự những chiếc sedan giúp ra vào hàng ghế sau dễ dàng hơn. Tất nhiên hàng ghế sau không thể thoải mái như những chiếc Mercedes-Benz S-Class hay Porsche Panamera, nó chỉ phù hợp với trẻ em hoặc những người chiều cao khiêm tốn. Hàng ghế sau cũng có thể gấp lại để chừa không gian cho hành lý khi không có người ngồi.

Bảng điều khiển trung tâm có bốn đồng hồ chính, bao gồm đồng hồ vận tốc và tua máy ở chính giữa, đồng hồ báo nhiệt độ máy và lượng xăng trong bình ở hai bên. Bảng táp-lô đơn giản, được bao bọc bởi nhôm bóng, chìa khóa pha lê thông minh nằm ở trung tâm bảng điều khiển. Để khởi động, người lái cần tra chìa vào ổ rồi nhấn đầu chìa khóa. Một màn hình màu kiểu head-up sẽ hiện lên khi khởi động.

Giống như nhiều mẫu xe sang nổi tiếng trên Thế giới, siêu xe Aston Martin Rapide S cũng đi kèm với hệ thống loa hi-end công suất 1000W của hãng Bang & Olufsen nổi tiếng, đem tới trải nghiệm âm thanh đỉnh cao cho những người ngồi bên trong cabin xe. Mặc dù là một mẫu xe sang, nhưng chiếc Rapide S này lại mang đậm phong cách xe thể thao.

Xe sở hữu khối động cơ V12, dung tích 6,0 lít, đã được "thông nòng" công suất lên 560 mã lực, tăng 90 mã lực so với thế hệ đầu tiên. Mô-men xoắn cực đại 630 Nm. Động cơ kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp, giúp Aston Martin Rapide S chỉ mất khoảng thời gian 4,4 giây là có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 327 km/h.

Aston Martin Rapide S đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam được đưa về nước vào cuối năm 2015 và có mức giá khoảng 13,5 tỷ đồng tại thời điểm đó. Hiện chưa rõ mức giá bán lại của chiếc xe này sau khi đã lăn bánh khoảng gần 2 năm. Tại thị trường nước ngoài xe có giá bán 212.000 USD.

Tác giả: Nguyễn Chung

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP