Kinh tế

Đại gia 'ngõ nhỏ' sẵn túi 50.000 tỷ, 'mông má' bà già thành cô gái 18

Cựu chủ tịch Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam bị khởi tố, đại gia ngõ hẻm bỏ hàng tỷ đô mua cổ phần, xét xử nữ giám đốc ngân hàng thâm ô gần 27.000 lượng vàng, ôtô cũ mông má thành ‘cô gái 18’,... là những thông tin chính tuần qua.

Cựu Chủ tịch Cao su 'hạ cánh không an toàn'

Sau thời hoàng kim làm Tổng giám đốc rồi Chủ tịch Tập đoàn Cao su Việt Nam (VRG), ông Lê Quang Thung đã không thể có cuộc hạ cánh an toàn sau khi về hưu.

Thời đương chức, giá cao su lên cao kỷ lục, diện tích trồng được mở rộng rất lớn ra cả nước, sang cả Lào và Campuchia. Tập đoàn Cao su dù hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp nhưng lại rất nhiều tiền và trở nên rất hot. Tiền từ cao su đổ sang nhiều lĩnh vực tài chính, BĐS, ngân hàng,...

Cựu chủ tịch tập đoàn cao su bị khởi tố

Theo kết luận, tính đến 31/1/2011, Tập đoàn Cao su đã đầu tư ra ngoài nghề kinh doanh chính hơn 2.420 tỷ đồng, chiếm 13,03% vốn điều lệ và chiếm 13,25% tổng vốn đầu tư tài chính, chủ yếu lấy từ nguồn vốn điều lệ do nhà nước đầu tư.

Cùng với việc đề nghị kiểm điểm trách nhiệm, chấn chỉnh những tồn tại, khuyết điểm tại VRG cùng các đơn vị thành viên và yêu cầu xử lý về kinh tế hơn 8.366 tỷ đồng, Thanh tra Chính phủ còn đề nghị Bộ Công an tiếp nhận hồ sơ để điều tra những sai phạm nghiêm trọng, gây hậu quả lớn về kinh tế được phát hiện khi thanh tra.

Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo bỏ xa Hillary Clinton

Theo Forbes, khối tài sản của bà Nguyễn Thị Phương Thảo tiếp có tốc độ bứt phá rất ngoạn mục so với bảng xếp hạng công bố đầu tháng 10/2017. Tính tới 14/12, bà Nguyễn Thị Phương Thảo (CEO VietJet Air và là chủ tịch Tập đoàn Sovico Holdings) có tài sản là 2,3 tỷ USD, cao hơn nhiều con số 1,82 tỷ USD trong công bố trước đó. Bà Thảo là nữ tỷ phú USD duy nhất người Việt và độc chiếm luôn “ngôi hậu” Đông Nam Á.

Trong bảng xếp hạng hồi tháng 10 của Forbes, bà Nguyễn Thị Phương Thảo xếp thứ 55, trong khi bà Hillary Clinton chỉ đứng thứ 65. Thủ tướng Đức Angela Merkel giữ vị trí số 1 năm thứ 7 liên tiếp. Đứng thứ 2 là thủ tướng Anh Theresa May.

Việt Nam có nhiều 'sếp' nữ nhất khu vực

Theo báo cáo của Boston Consulting Group (BCG), khoảng 25% vị trí CEO (giám đốc điều hành) và thành viên ban giám đốc tại các doanh nghiệp Việt Nam được nắm bởi nữ giới.

Con số này tại Việt Nam đang cao nhất khu vực Đông Nam Á, so sánh với 14% tại Malaysia, 10% tại Singapore hay 6% tại Indonesia. Đây được đánh giá là bước tiến lớn của Việt Nam trong công tác bình đẳng giới.

Một báo cáo khác được Deloitte thực hiện hồi tháng 7/2017 cho thấy có khoảng 17,6% lãnh đạo tại các doanh nghiệp Việt là nữ giới. Con số này cao gấp đôi mức trung bình châu Á là 7,8%.

Tỷ phú Trịnh Văn Quyết: Làm trái nghề không quan trọng

Chia sẻ với sinh viên ĐH Xây dựng, ông Trịnh Văn Quyết, chủ tịch tập đoàn FLC cho biết, ông cũng đang làm trái nghề, trái ngành được đào tạo. Ông Quyết cho hay: Trái ngành hay không trái ngành điều đó không quan trọng, quan trọng là chúng ta có nhiệt huyết, có quyết tâm với việc mình đã và sẽ định làm hay không?

Ông Trịnh Văn Quyết

Hiện nay, gần 98% tài sản của ông Quyết đến từ 67,34% cổ phần sở hữu tại CTCP Xây dựng FLC Faros (ROS), đây cũng là động lực chính thổi khối tài sản của vị đại gia này lên hơn 57.000 tỷ đồng.

9X Việt lập kỳ tích gọi vốn 52 triệu USD tiền mã hóa

Huy động được số vốn “khủng” từ hơn 21.000 thành viên tại hơn 100 quốc gia trên thế giới là kỳ tích mà tiến sĩ trẻ Lợi Lưu (CEO Kyber Network) đã lập mới đây. Với con số 52 triệu USD, Kyber Network lọt top 10 thế giới các startup huy động vốn bằng tiền mã hóa trong năm 2017.

Tiến sĩ Lợi nhấn mạnh, ý tưởng đã giúp anh tạo ra mô hình Kyber Network xuất phát từ những thấu hiểu về những khó khăn còn tồn tại trên thị trường.

“Có tới 99% giao dịch trao đổi tiền mã hóa hiện diễn ra trên các sàn giao dịch tập trung, vốn có thể bị tấn công hoặc gặp gian lận nội bộ. Các sàn này cũng không thân thiện với những người dùng có ít kiến thức về tiền thuật toán", vị tiến sĩ trẻ nói.

Ông Trương Gia Bình bắt tay Airbus

Tại lễ ký kết FPT Software với Tập đoàn Airbus, ông Trương Gia Bình, chủ tịch FPT cho biết FPT sẵn sàng đầu tư nguồn lực để cùng Airbus xây dựng nền tảng Skywise, cũng như thúc đẩy phát triển công nghệ trong lĩnh vực hàng không. Chiến lược này nhằm phát triển và vận hành các nền tảng phục vụ cho quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp.

Ảnh tại lễ ký kết

Skywise là nền tảng công nghệ dữ liệu mở trong lĩnh vực hàng không được Airbus ra mắt tháng 6/2017.

Trao đổi tại lễ ký kết, ông Dương Trí Thành - Tổng giám đốc Vietnam Airlines nói sẵn sàng ứng dụng nền tảng Skywise để nâng cao hiệu quả của hãng bay. Ông Tô Việt Thắng - Phó tổng giám đốc Vietjet Air cũng cho biết cân nhắc khả năng sử dụng nền tảng mới này.

Hàng nghìn ôtô cũ mông má thành ‘cô gái 18’

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho hay: "Vừa qua chúng tôi nhập 2 lô xe BMW từ Đức, một lô 700, một lô 470 chiếc, nhưng là xe cũ được hoán cải, Việt Nam gọi là 'mông má từ người già thành cô gái 18' để lừa khách hàng. Lừa khách hàng như thế đương nhiên vừa ảnh hưởng người tiêu dùng nhưng thực chất là ảnh hưởng chính nhà sản xuất BMW".

Đại gia ngõ hẻm bỏ hàng tỷ đô mua cổ phần

Trong công bố của Bộ Công Thương về việc Công ty TNHH Vietnam Beverage là nhà đầu tư đăng ký mua 25% (tương đương với số tiền trên 51.000 tỷ đồng), lượng cổ phiếu đang lưu hành của Tổng Cty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco). Điều mà nhiều người chú ý, trụ sở công ty này lại đăng ký trong một ngõ hẻm ở Hà Nội.

Nhiều người đưa ra ý kiến cho rằng, “Tỷ phú, đại gia mà chi hàng tỷ đồng mua cổ phiếu, cổ phần khủng họ phải ở, phải có trụ sở là văn phòng hạng A, nhà biệt thự chứ ai lại ở nhà, lại có địa chỉ lắt léo thế nhỉ?”.

Giám đốc ngân hàng hầu toà

Giám đốc ngân hàng tham ô 26.600 lượng vàng

Nguyễn Thị Hoàng Oanh (nguyên giám đốc Agribank Bến Thành) bị kết án tù chung thân cho cả 3 tội danh; bị cáo Lê Văn Tính tù chung thân cho cả 3 tội danh. Được nói lời sau cùng trước khi nghị án, bị cáo Oanh tha thiết xin HĐXX giúp cho được hiến xác cho khoa học sau khi thi hành án và xin xem xét giảm nhẹ hình phạt cho cấp dưới của mình

Bị cáo Lê Văn Tính, kẻ lừa hơn 300 tỷ đồng của Agribank Bến Thành thì một mực kêu oan về tội "Đưa hối lộ" và không thừa nhận cáo buộc đã thỏa thuận chi tiền chênh lệch cho Oanh để được ký hợp đồng vay vàng. Tính đến thời điểm khởi tố vụ án, tổng số tiền và vàng Lê Văn Tính nợ của Agribank Bến Thành là hơn 300 tỷ đồng.

Đại gia Khải Thái dùng 'lời có cánh'

Nguyên TGĐ công ty Khải Thái cũng gửi lời xin lỗi tới các khách hàng của công ty. Vì vụ án này mà các khách hàng đã bị liên lụy và cảm thấy mệt mỏi, khiến mọi người dù bận rộn cũng phải đến dự tòa.

Trong lời nói sau cùng của mình, Saga khẳng định, anh ta không lừa đảo ai và Công ty Khải Thái hoàn toàn có khả năng về mặt tài chính đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Mong muốn lớn nhất cuối cùng của bị cáo là Công ty Khải Thái làm sao có thể hoàn tiền cho khách hàng.

Bị cáo Saga cầu xin HĐXX đưa ra mức án nhẹ nhất, nhân đạo nhất đối với 6 cán bộ của anh ta vì họ chỉ là những người làm công ăn lương.

Tác giả: Bảo Anh (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP