Kinh tế

Đại gia ngành dầu ăn đặt mục tiêu doanh thu 4.800 tỷ đồng

Vocarimex ước tính doanh thu 2018 tăng trưởng hơn 9% so với năm trước, trong khi lợi nhuận trước thuế biến động không nhiều.

Tổng công ty Công nghiệp Dầu thực vật Việt Nam (Vocarimex, mã chứng khoán: VOC) vừa thông qua kế hoạch doanh thu tăng trưởng hơn 9% so với năm trước lên 4.800 tỷ đồng, trong khi lợi nhuận trước thuế vẫn duy trì ở mức 300 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thị Xuân Liễu – Tổng giám đốc Vocarimex cho biết, để hoàn thành mục tiêu này, công ty dự kiến tiếp cận có trọng tâm các doanh nghiệp sử dụng dầu thực vật để phát triển kênh công nghiệp và thâm nhập sâu kênh xuất khẩu. Đây là hai phân khúc chiếm khoảng 50% quy mô thị trường, tương đương 15.250 tỷ đồng và có mức tiêu thụ tăng trưởng 8-11% trong giai đoạn 2016-2022.

Đại diện Vocarimex khẳng định, mục tiêu lớn nhất là cung cấp dầu ăn cho tất cả phân khúc trong khả năng công suất nhà máy còn đáp ứng được. Do đó, công ty chú trọng gia tăng sản lượng, xây dựng hệ thống phân phối và thương hiệu hơn là đối đầu trực tiếp với những doanh nghiệp cùng ngành.

Năm ngoái, Vocarimex ghi nhận doanh thu thuần và lợi nhuận lần lượt đạt 4.388 tỷ đồng và 300 tỷ đồng. Công ty dự kiến chi cổ tức 12% và hoàn thiện hồ sơ để niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM trong năm 2019.

Lý giải về việc doanh thu chỉ hoàn thành 98,6% kế hoạch, ban lãnh đạo công ty cho biết nguyên nhân chính là do môi trường cạnh tranh trong ngành ngày càng khốc liệt khi thuế tự vệ đối với mặt hàng dầu thực vật về 0% từ giữa năm.

Tác giả: Phương Đông

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: ngành dầu ăn ,đại gia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP