Xe

Đại gia Hà Nội chi 47 tỷ tậu Mercedes-AMG G63 6x6 độc nhất Việt Nam

Chiếc xe Mercedes-AMG G63 6x6 hàng độc đã về đến Việt Nam và đang chờ đăng kiểm. Đơn vị nhập khẩu xe tiết lộ giá xe lên đến hơn 2 triệu USD (xấp xỉ 47 tỷ đồng).

"Khủng long" 6 bánh Mercedes-AMG G63 6x6 đầu tiên về Việt Nam theo đường nhập khẩu tư nhân trước sự ngỡ ngàng của giới chơi xe Việt. Bởi đây thuộc giới hạn 100 chiếc được sả xuất trên thế giới.

Mercedes-AMG G63 6x6 hàng độc đã về đến Việt Nam trước sự ngỡ ngàng của hầu hết giới chơi xe Việt.

Trao đổi với phóng viên, chị Sầm Huệ Minh, đại diện đơn vị nhập khẩu chiếc xe này cho biết: "Xe đã có người đặt mua và hiện đang chờ đăng kiểm xong để bàn giao cho khách”.

Xe hiện đang chờ đăng kiểm trước khi về tay khách hàng.

Cũng theo chị Sầm Huệ Minh, chiếc xe này nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, giá xe về Việt Nam khoảng hơn 2 triệu USD (xấp xỉ 47 tỷ đồng). Dù giá về nước cao ngất ngưỡng như vậy nhưng đáng nói đây không phải xe mới đập hộp mà là xe cũ đã lăn bánh 16.000km.

Được biết vị khách đặt mua chiếc xe này là một đại gia ở Hà Nội. Tuy nhiên, khi được hỏi về danh tính người này, đơn vị bán xe xin phép được giấu kín.

Mercedes-AMG G63 6x6 độc nhất Việt Nam này gây sự chú ý đặc biệt bởi ngoại hình khá đồ sộ. Xe sở hửu ngoại thất màu vàng Solar Beam Yellow độc đáo. Đây là một trong những màu sơn tùy chọn có giá 10.000 USD trên các dòng xe của Mercedes-Benz.

Mercedes-AMG G63 6x6 độc nhất Việt Nam sở hữu màu ngoại thất vàng Solar Beam Yellow độc đáo

Đây được xem là dòng xe địa hình "đậm chất" quái vật. Năm 2013, Mercedes-Benz G63 AMG 6x6 lần đầu ra mắt thế giới với mục tiêu trọng tâm là lấy lòng các đại gia Trung Đông yêu thích off-road trên sa mạc. Đó chính là lý do để "quái vật" Mercedes-Benz G63 AMG sở hữu tới 6 bánh.

Ngoại hình đồ sộ với 6 mâm off-road cực khủng khiến xe được ví "đậm chất" quái vật

Ngoài ra, Mercedes-Benz G63 AMG 6x6 tích hợp tới 6 khóa vi-sai với chiều cao gầm đạt 460 mm. Điều này cho phép xe chinh phục địa hình tốt hơn hoặc băng qua các con suối dễ dàng hơn.

Mercedes-Benz G63 AMG 6x6 sử dụng động cơ xăng V8, 5.5L, cho công suất cực đại 544 mã lực và momen xoắn cực đại 760 Nm. Toàn bộ sức mạnh được chuyển đến hộp số tự động 7 cấp trước khi phân bổ đến bánh sau. Trọng lượng xe khá khủng lên đến 4,1 tấn nhưng khá bất ngờ khi thời gian cán mốc 100 km/h của mẫu xe này chỉ là 7,8 giây và tốc độ tối đa bị giới hạn điện tử là 160 km/h.

Mercedes-Benz G63 AMG 6x6 lên dây chuyền sản xuất trong thời gian 2 năm và chỉ có 100 chiếc tung ra thị trường. Giá bán khởi điểm của Mercedes-Benz G63 AMG 6x6 tại thị trường Mỹ thời điểm mới ra mắt khoảng nửa triệu USD.

Tác giả: Chi Bảo

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP