Pháp luật

“Đại gia” đeo nhiều vàng giả nhất Việt Nam lãnh 12 năm tù

HĐXX xác định Phúc XO là đối tượng cầm đầu vụ án nên đã tuyên phạt bị cáo này mức án cao hơn các đồng phạm khác.

Chiều 17/6, sau 2 ngày xét xử, TAND TP.HCM đã tuyên án đối với Trần Ngọc Phúc (còn gọi là Phúc XO) cùng nhóm 12 đồng phạm liên quan trong vụ án.

Tất cả các bị cáo trong vụ án đều bị tuyên án tù giam.

Trước đó, trong phần xét hỏi, các đồng phạm của Phúc đều thừa nhận tội. Họ khai việc cung cấp dụng cụ sử dụng ma túy cho khách theo chỉ đạo của Phúc. Với khách sử dụng ma túy, nhân viên quán karaoke Pharaon XO sẽ đánh ký hiệu “B” lên phiếu tính tiền và phụ thu thêm 200.000 đồng.

Trong khi đó, Phúc XO phủ nhận lời khai này và cho rằng mình không có chủ trương cung cấp dụng cụ sử dụng ma túy cho khách. Thời điểm bị công an khám xét và phát hiện nhiều người dương tính với ma túy, Phúc XO còn ở nhà và không quen biết gì với những vị khách đó.

Cũng theo Phúc, bị cáo không thu thêm tiền khi khách sử dụng ma túy và không hề biết việc khách đến quán karaoke để sử dụng ma túy. Việc thu 200 ngàn là tiền khách muốn sử dụng bàn DJ (bàn nhạc).

“Bị cáo dặn nhân viên không bao giờ để khách sử dụng ma túy. Bị cáo cũng từng là bị hại, bị khách đánh khi ngăn cản khách sử dụng ma túy dẫn đến teo cơ như bây giờ…Sau lần đó, bị cáo có dặn nhân viên rằng, nếu thấy khách có hình xăm, có sử dụng ma túy thì đừng ngăn cản vì có thể sẽ bị đánh như bị cáo”, Phúc nói trước tòa.

Đại diện VKSND TP.HCM đã bác bỏ các lời khai của Phúc XO và đề nghị xử phạt Phúc mức án từ 10 - 12 năm tù giam về tội Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy.

Các bị cáo đồng phạm về tội Chứa chấp sử dụng ma túy bị đề nghị từ 7-9 năm tù. Đồng thời, bổ sung hình phạt tiền đối với các bị cáo này.

Các bị cáo còn lại bị đề nghị từ 9 tháng tù đến 5 năm tù về các tội Tàng trữ trái phép chất ma túy; Không tố giác tội phạm.

Trong lời nói sau cùng, Phúc nói lỗi là do bị cáo. Vì bị cáo mà liên lụy đến nhiều gia đình khác. Khi 2 anh em cùng bị bắt, mẹ bị cáo buồn, bệnh liệt giường. Bị cáo cũng xin lỗi cha mẹ, anh em và mong tòa xem xét giàm án cho các đồng phạm khác trong vụ án.

Phúc cũng không quên xin tòa giảm án cho mình vì là trụ cột gia đình và cũng lần đầu tiên phạm tội. “Mong tòa xem xét để bị cáo sớm về lo mẹ già và 2 con nhỏ", Phúc nói.

Các bị cáo khác cũng lần lượt xin tòa giảm nhẹ hình phạt hoặc cho hưởng án treo.

Sau hai ngày xét xử và nghị án, HĐXX cho rằng, hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội. Trong đó bị cáo Phúc được xác định vai trò đầu vụ nên phải chịu trách nhiệm hình sự cao hơn các bị cáo khác.

Các bị cáo khác đóng vai trò giúp sức tích cực cho Phúc nên cũng cần có mức án tương ứng với tính chất, mức độ hành vi của từng bị cáo. HĐXX cũng cân nhắc nhiều tình tiết làm căn cứ giảm án cho các bị cáo.

Từ các nhận định nói trên, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Trần Ngọc Phúc 12 năm tù về tội Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy.

Cùng bị tuyên phạm tội danh giống phúc, các bị cáo Nguyễn Phước Thịnh, Đỗ Văn Giỏi, Nguyễn Thanh Xuân cùng bị tuyên mức án 8 năm tù.

Các bị cáo: Lê Văn Dương Em, Đỗ Quốc Thịnh, Cao Văn Thịnh, Đinh Văn Đức cùng lãnh 7 năm tù.

Về nhóm bị cáo bị truy tố về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy, tào tuyên phạt Trần Ngọc Tài 4 năm tù, Đặng Trung Nghĩa 1 năm 6 tháng tù, Trần Thị Quỳnh 1 năm tù và Nguyễn Thị Mộng Đang 9 tháng tù.

Riêng Nguyễn Văn Sang bị tuyên phạt 9 tháng tù về tội không tố giác tội phạm.

Tác giả: Công Thư

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP