Pháp luật

"Đại gia" có vợ dính nghi án bắt cóc đòi tiền chuộc 10 tỉ lên tiếng

Nhiều thông tin cho rằng trước thời điểm bỏ nhà đi, người vợ đã cầm cố chiếc xe Audi hàng trăm triệu rồi "mất tích" một cách bí ẩn nhưng người chồng phủ nhận thông tin trên.

Sáng 1-6, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45 - Công an tỉnh Quảng Bình) cho biết đơn vị này vẫn đang tiếp tục điều tra nghi án bắt cóc, đòi tiền chuộc đối với bà Nguyễn Thị Ph. (30 tuổi, ngụ xã Lộc Ninh, TP Đồng Hới) được phát hiện ở huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) gây xôn xao dư luận.

Theo một lãnh đạo Phòng Pc45 - Công an tỉnh Quảng Bình, phía đơn vị này vẫn đang tiến hành xác minh, điều tra vụ việc theo đúng quy định pháp luật. Bước đầu lực lượng chức năng đã loại trừ khả năng nạn nhân bị bắt cóc, tống tiền.

"Hiện nay phía chúng tôi đang thụ lý đơn của anh Sơn (ông Nguyễn Hải Sơn -PV) theo quy định pháp luật thì xác minh tin báo còn kết luận phải có thời gian. Hiện nay phía chúng tôi vẫn đang khẩn trương làm" – vị lãnh đạo thông tin.

Bà Ph (ảnh (ảnh Facebook cá nhân)

Trong một diễn biến khác, ông Nguyễn Hải Sơn - Giám đốc Công ty TNHH Cơ khí Hải Sơn chính thức lên tiếng với báo chí sau khi vợ mình là bà Nguyễn Thị Ph. dính nghi án bắt cóc, tống tiền 10 tỉ đồng. Bước đầu, ông Sơn thừa nhận thời điểm vợ ông "mất tích" một thời gian thì có một nhóm người liên tục nhắn tin vào số điện thoại cá nhân ông để đòi tiền chuộc.

Theo ông Sơn, ngày 24-7, giữa ông và vợ có xảy ra mâu thuẫn. Sau đó vài ngày thì vợ bỗng nhiên "mất tích", không có cách nào để liên lạc được với vợ. Khoảng 10 ngày sau, có một số máy lạ thông báo vợ bị bắt cóc và đòi 10 tỉ đồng tiền chuộc, sau khi thương lượng đã giảm xuống 5 tỉ đồng và "chốt" giá 3,5 tỉ đồng. Sau mỗi lần số máy này nhắn tin, ông Sơn gọi lại vào số đó nhưng không liên lạc được nên đã đến công an trình báo.

Theo ông Sơn, lâu nay vợ ông và một số người bạn của vợ có quen một nhóm người ở miền Nam, nhóm người này từng ra chơi nhà ông ở Quảng Bình và vợ ông cũng từng nhiều lần vào miền Nam chơi với nhóm người này. Ông Sơn cũng nhiều lần khuyên can vợ không nên quan hệ với nhóm người này nhưng bà Ph. không nghe.

Gia đình ông Sơn cho rằng vụ bắt cóc còn nhiều nghi vấn bởi theo lời ông Sơn cách đây chưa lâu, bà Ph. cũng đã bỏ nhà ra đi và được ông Sơn đi tìm đưa về. Về thông tin bà Ph. cầm cố chiếc xe ô tô hiệu Audi với giá mấy trăm triệu đồng ở huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) rồi "mất tích" ông Sơn khẳng định đây là tin không chính xác. Hiện chiếc xe đã được đưa về nhà.

Được biết, ông Sơn và vợ đã có với nhau 3 người con (con lớn 7 tuổi, hai con sau sinh đôi 3 tuổi).

Liên quan đến vụ việc, trên Facebook cá nhân "Nguyễn Ngọc Phương" được cho là của chị Ph. liên tục xuất hiện nhiều dòng Status "lạ" với nhiều nội dung tỏ ra cuộc sống sinh hoạt không hạnh phúc. Khi chị Ph. thông báo là bỏ chồng, khi bỏ công ty, hối hận về những việc làm của mình…

Trước đó, như Báo Người Lao Động thông tin, ông Nguyễn Hải Sơn trình báo với Công an TP Đồng Hới (Quảng Bình) ngày 27-4, vợ là chị Nguyễn Thị Ph. lái chiếc ô tô Audi đi công việc như thường lệ. Khi vợ đi 2 - 3 ngày, ông Sơn ngỡ rằng vợ đi thăm bạn bè nhưng sau đó thì mất liên lạc.

Đến 23 giờ ngày 17-5, thì người dân đi đường phát hiện chị Ph. nằm bên lề đường Tôn Đức Thắng, đoạn thuộc ấp Xóm Hố, xã Phú Hội (huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) trên người có nhiều vết thương và chân bị trói, tinh thần hoảng loạn. Người dân đã cởi trói, đưa chị Ph. đến Trung tâm y tế huyện Nhơn Trạch cấp cứu.

Nhận tin báo, Công an huyện Nhơn Trạch cử lực lượng đến làm việc nhưng do chị Ph. đang trong tình trạng hoảng loạn nên công an chưa lấy được lời khai. Ông Nguyễn Hải Sơn tức tốc vào Đồng Nai chăm sóc và đưa vợ về quê nhà để điều trị.

Tác giả: Hoàng Phúc

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: đại gia ,mất tích ,bắt cóc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP