Thế giới

Đại gia chi gần 17,5 tỉ đồng cho chỗ đậu xe

Hai cư dân Hồng Kông đã bỏ ra 6 triệu HKD (gần 17,5 tỉ đồng) để mua chỗ đậu xe tại khu căn hộ cao cấp Ultima tại khu Ho Man Tin.

Báo South China Morning Post (SCMP) hôm 20-6 cho biết hai đại gia nói trên là Jack Chan Siu-kit và Cheung Tsui-ling.

Chan là chủ tịch hội đồng quản trị kiêm giám đốc điều hành của Công ty Pan Pacific Financial Holdings, theo Tân Hoa Xã.

Được biết cặp đôi Chan và Cheung là những người sáng lập Quỹ Chinese Youth Dreamers, một tổ chức phi chính phủ. Trụ sở của quỹ này hiện cũng do Pan Pacific đồng kiểm soát.

Ngoài ra, Chan còn là chủ tịch hiệp hội cựu sinh viên Trường ĐH Hạ Môn. Trong giai đoạn 2014-2015, Chan và Cheung sở hữu 6 căn hộ cao cấp trị giá 200 triệu HKD, bao gồm 2 căn hộ tại Ultima, 3 căn hộ tại khu dân cư Grand Austin ở Tsim Sha Tsui và 1 căn hộ tại khu dân cư The Hermitage ở Mong Kok.

Khu dân cư cao cấp Ultima. Ảnh: SCMP

Bãi đậu xe tại khu dân cư cao cấp Ultima. Ảnh: SCMP

Trước đó, vào tháng 4-2016, Chan mua một chỗ đậu xe tại The Hermitage với giá 2,55 triệu HKD.

Phó giám đốc bộ phận tư vấn và định giá châu Á tại Công ty Colliers International, Vincent Cheung, nhận xét về chỗ đậu xe 6 triệu HKD tại khu dân cư cao cấp Ultima: "Đó không phải là số tiền lớn nếu so sánh với giá căn hộ ở đó".

Một căn hộ 4 phòng ngủ rộng khoảng 178 mét vuông tại Ultima có giá là 98 triệu HKD, theo Công ty bất động sản Centaline. Trong khi đó, một căn hộ 4 phòng ngủ rộng 120 mét vuông tại The Arch cũng được bán với giá 98 triệu HKD.

Giá chỗ đậu xe tại Hồng Kông tăng chóng mặt những năm gần đây. Chẳng hạn chỗ đậu xe ở Dragons Range, Sha Tin được bán với giá 4,8 triệu HKD vào tháng 4. Hồi tháng 6 năm ngoái, một giám đốc doanh nghiệp đã trả 5,18 triệu HKD cho một chỗ đậu xe ở khu vực Sai Ying Pun.

Tổng cộng có 1.033 chỗ đậu xe trị giá 2,08 tỉ HKD đã được bán trong tháng 5, tăng 19,8% so với tháng 4, theo Centaline.

Tác giả: Phạm Nghĩa

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: chỗ đậu xe ,Đại gia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP