Kinh tế

Đại gia Cần Thơ bỏ 3,8 tỷ đồng thửa cây mai đại thụ về ngắm

Cây mai vàng khủng ở làng mai Phước Định (Vĩnh Long) có chiều cao khoảng 6m, tán rộng 7m, bề hoành của gốc gần 1m vừa được một đại gia Cần Thơ mua với giá 3,8 tỷ.

Anh T. (ngụ xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) cho biết, cây mai vàng khủng của anh đã được bán cho một đại gia ở TP Cần Thơ với giá 3,8 tỷ đồng.

Đây là cây mai vàng 5 cánh được cho là khủng nhất làng mai Phước Định. Tuổ

Đại gia trên đã đưa 18 người thợ dày dặn kinh nghiệm sang huyện Long Hồ để bứng cây mai về. Cây mai này cao khoảng 6m, tán rộng 7m, bề hoành của gốc gần 1m.

18 người phải làm việc ròng rã suốt một ngày, dùng lưới lan bó tán mai, dây buộc neo các chi mai và dùng hơn 30 cuộn băng keo để bó gốc mai,...

Cây mai siêu “khủng” sau đó được để trên mặt đất một đêm để đợi nước dưới sông lên. Sau đó, 18 thanh niên lực lưỡng đã di chuyển cây mai xuống một chiếc sà lan để vận chuyển về Cần Thơ.

Làng mai vàng Phước Định nổi tiếng nhất miền Tây bởi nơi đây sở hữu rất nhiều gốc mai quý hiếm có hàng trăm năm tuổi với giá tiền tỷ, được UBND tỉnh Vĩnh Long công nhận là làng nghề truyền thống vào tháng 7/2009. Tại đây có khoảng 150 hộ trồng mai, với hàng trăm cây trên 100 năm tuổi.

Cây mai khủng được đại gia Cần Thơ rinh về với giá 3,8 tỷ

18 người thợ nhiều kinh nghiệm phải ròng rã làm việc suốt 1 ngày để bứng cây mai lên

Cây mai vàng có chiều cao khoảng 6m, tán rộng 7m, bề hoành của gốc gần 1m

Cây mai được vận chuyển về Cần Thơ bằng đường thuỷ

Làng mai Phước Định hiện có hàng trăm gốc mai cổ thụ, trăm năm tuổi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP