Du lịch

"Đại gia 10.000 m2 đất" Giang Còi khoe 2 món đặc sản, fan nhìn mãi không ra món gì

Hai món đều từ "cây nhà lá vườn". Với những người xuất phát từ dân quê thì đây có thể là món gợi cả một "bầu trời tuổi thơ".

Nghệ sĩ Giang Còi - danh hài quen thuộc của Gặp nhau cuối tuần ngày nào giờ có cuộc sống vui thú ở tuổi U60 khi bỏ phố về quê, sống trong nhà vườn rộng tới 10.000m2. Tự nhận "khổ hơn cả nông dân" khi bận bịu chăm sóc cây cối, vật nuôi trong khu nhà vườn rộng rãi nhưng nam nghệ sĩ cũng rất thích thú khi thu hoạch nông sản và thi thoảng lại có những bữa ăn đặc sản thú vị.

Mới đây, nam nghệ sĩ khoe 2 món đặc biệt và cho biết: "Protein đến từ khu vườn mỗi dịp dọn lá tỉa cành. Món quà dành cho những người nông dân dũng cảm". Một số người nhanh chóng nhận ra 2 món mà Giang Còi chia sẻ, tuy nhiên cũng có những bạn vô cùng lạ lẫm và thắc mắc không biết đó là món gì.

Nghệ sĩ Giang Còi vui thú với cuộc sống điền viên.

Được thưởng thức những món ăn dân dã mới là niềm vui đích thực của anh chứ không phải "sơn hào hải vị" cao sang.

Hai món đặc sản nhà quê được nam nghệ sĩ chia sẻ và gọi là "Protein đến từ khu vườn mỗi dịp dọn lá tỉa cành".

"Dạ thưa chú món gì thế ạ, cháu nhìn không rõ là con gì ạ", "Cháu không biết ăn nhưng nhìn ngon thật", "Con này là con gì thế anh Giang"... người hâm mộ hỏi. Trước thắc mắc của fan, nghệ sĩ Giang Còi cho biết đó là: "Bọ xít và nhộng ong vàng".

Đối với nhiều người xuất phát từ những miền quê và từng được thưởng thức 2 món ăn này thì đây là cả một "bầu trời tuổi thơ": "Món ăn tuổi thơ", "Lâu lắm rồi không được ăn"... Không ít khán giả khen Giang Còi sành ăn và ngưỡng mộ cuộc sống ung dung tự tại của nam danh hài: "Chú sành ăn quá toàn những món có tiền cũng không mua được", "Toàn đặc sản thôi chú nhỉ", "Đúng là đặc sản tự nhiên ban tặng", "Món này đảm bảo tự nhiên 100% và không có chất bảo quản", "Nghệ sĩ cũng ăn món này à, tưởng nông dân quê mới ăn", "Chú Giang đúng là người nhà nông chính cống nha", "Cuộc sống chú giản dị dân thường quá chú ạ", "Ta dại ta tìm nơi vắng vẻ người khôn người đến chốn lao xao!"...

Hình ảnh nhộng ong từng được nam nghệ sĩ đăng tải.

Với món nhộng ong, bên cạnh cách chế biến rang với lá chanh như Giang Còi, một số fan cũng gợi ý: "Món này bác bọc lá mướp vào rồi đốt rơm mới chất", "Nhộng ong rang với lá lốt auto ngon". Còn với bọt xít, fan gợi ý thêm: "Bọ xít rang nước măng chua thì ngon tuyệt vời".

Một số người cũng thắc mắc không biết làm thế nào để bọ xít hết cay cho rằng, có gợi ý nên ngâm với vôi, hoặc muối. Cư dân mạng cũng khuyên Giang còn bọ xít nên bỏ sạch cánh trước khi rang.

Ngoài 2 món đặc sản trên, thi thoảng nghệ sĩ Giang Còi cũng khoe những bữa ăn giản dị do con gái nấu: "Đạm bạc. Vậy mà bao ngày mình mong mỏi được bữa cơm nhà. Nhiều tiền để làm gì? Cảm ơn con gái!"

Được con gái nấu phở sáng, nam nghệ sĩ dí dỏm: "Sáng con gái làm cho bát phở bò chuẩn Lý Quốc Sư. Mỗi tội không có quẩy nó thay bằng dưa chuột. Có ai ăn được như thế không hả Trời".

Con gái nam nghệ sĩ cũng từng khoe làm cho bố món dân dã như măng muối: "Măng vườn nhà lần đầu tiên con muối. Vậy mà ba cũng khen ngon. Chẳng biết khen thật hay động viên mình nhỉ. Ui nhưng mà ngon thật, hơn cả ba muối cơ. Vậy là mình đã ăn cắp được công nghệ của ba rồi nhé".

Món bọ xít được người Việt chế biến như thế nào?

Theo những người sành ăn ẩm thực dân dã, bọ xít rang lá chanh ăn không hề hôi như tưởng tượng mà nó giòn rụm, béo ngậy, thơm lừng rất ngon miệng. Để có món bọ xít rang đặc sản phải thực hiện nhiều khâu chế biến khác nhau khá cầu kỳ và tốn công.

- Đầu tiên người ta thường đi bắt những con bọ xít non chưa mọc ra cánh cứng thường sinh trưởng trên cây vải, nhãn mùa hè để chế biến thành món ăn.

- Bọ xít sống phải được thả vào chậu nước muối hơi đậm để chúng nhả hết nước tiểu và tuyến hôi có trong cơ thể ra ngoài.

- Sau khi ngâm muối một khoảng thời gian, bọ xít được đổ ra rổ vặt sạch cánh, chân và phần phấn trắng bám quanh bụng, rửa sạch để ráo nước.

- Tiếp đó, bắc chảo lên bếp đun mỡ nóng già và cho toàn bộ số bọ xít vào chảo chiên vàng ruộm là được

- Bọ xít sau khi được chiên giòn sẽ tiếp tục cho thêm lá chanh thái chỉ vào đảo để mọi gia vị ngấm đều vào thịt từng con bọ xít.

Món bọ xít rang giòn với lá chanh có thể ăn với cơm nóng hoặc làm mồi nhậu nhâm nhi cùng những cốc bia mát lạnh trong mùa hè. Thưởng thức món bọ xít rang, cảm nhận vị bùi bùi, béo béo, giòn tan thơm lừng

Tác giả: Linh San

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP