Thể thao

Đại diện La Liga xác nhận gửi lời mời tới Tuấn Anh và Văn Toàn

Mới đây, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn và tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh của CLB HAGL được một CLB hiện đang thi đấu tại La Liga gửi lời mời sang chơi bóng.

Sau Quang Hải, đến lượt tiền đạo Nguyễn Văn Toàn và tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh của CLB HAGL được CLB Deportivo Alaves đang thi đấu tại giải bóng đá La Liga mời sang thi đấu.

Thực tế thông tin này đã tràn lên trên các trang báo và mạng xã hội những ngày qua, song mới đây thông tin này mới được ông Dương Nhật Nguyên - đại diện La Liga tại Việt Nam, xác thực.

"Không chỉ có Quang Hải, Alaves còn mời cả Văn Toàn và Tuấn Anh. Tôi xác nhận việc CLB Alaves đã gửi thư mời đến 2 cầu thủ của HAGL. Đội bóng phố núi vẫn chưa phúc đáp thông tin này. Hai cầu thủ sẽ có 2 tuần tập luyện, sinh hoạt như một cầu thủ chơi bóng ở La Liga ngay tại đại bản doanh của Alaves", trang bongda dẫn lời ông Dương Nhật Nguyên - đại diện La Liga tại Việt Nam.

Cũng theo những chia sẻ từ ông Nhật Nguyên, do tính chất của giải đấu La Liga ưa chuộng những mẫu tiền vệ nhỏ con và giàu kỹ thuật, nên hai cái tên này đã được nhắm đến.

"Bóng đá Tây Ban Nha sản sinh ra nhiều tiền vệ tài năng. Họ có đặc điểm là thấp, nhỏ người, nhanh nhẹn và kỹ thuật.

Tất cả điều đó rất giống những cầu thủ Việt Nam nếu chúng ta đặt họ vào môi trường phát triển tương xứng, giúp họ trở thành những tiền vệ xuất sắc", đại diện La Liga nói thêm.

Tuy nhiên đây mới chỉ là nhu cầu từ phía CLB Deportivo Alaves, việc Văn Toàn và Tuấn Anh có sang La Liga thi đấu trong thời gian tới hay không vẫn phục thuộc chủ yếu vào quyết định của CLB HAGL mà đứng đầu là bầu Đức.

Tuấn Anh, Văn Toàn có cơ hội sang La Liga thi đấu

Được biết, đội bóng phố Núi chuẩn bị rất kỹ cho mùa giải 2020 sau nhiều năm vật lộn với cuộc chiến chống trụ hạng ở V.League. Bầu Đức đã quyết tâm cải tạo đội bóng và hướng tới những mục tiêu cụ thể làm hài lòng người hâm mộ và các nhà tài trợ.

Cách đây hai tháng, HAGL đã chiêu mộ thành công ngoại binh người Serbia - Damir Memovic, cựu trung vệ của câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An.

Ngoài ra, đội chủ sân Pleiku tiếp tục gọi trở lại 3 cầu thủ trẻ tài năng thuộc khóa 3 năng khiếu của HAGL đang thi đấu tại FC Phố Hiến. Các cầu thủ này lần lượt là Huỳnh Tiến Đạt, Âu Dương Quân và Nguyễn Duy Kiên.

Hiện tại, HAGL đang chuẩn bị tích cực cho giải giao hữu ở SVĐ Hòa Xuân do CLB SHB Đà Nẵng tổ chức. Giải đấu gồm sự góp mặt của SHB Đà Nẵng, Than Quảng Ninh, HAGL, DNH Nam Định và tân binh V-League 2020 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Đợt tập trung này của HAGL thiếu một số gương mặt quen thuộc như Thanh Sơn, Việt Hưng. Những cầu thủ này đang tập trung cùng U23 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020. Trong khi đó tiền vệ Lương Xuân Trường vẫn đang điều trị chấn thương dây chằng tại Hàn Quốc và dự kiến sẽ trở về Việt Nam vào Tết Nguyên Đán.

  Từ khóa: Tuấn Anh ,Văn Toàn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP