Trong tỉnh

Nghệ An: “Đại ca giang hồ” nuôi hàng chục đàn em chuyên cho vay với lãi suất cắt cổ

Để phục vụ hoạt động “tín dụng đen” cho vay với lãi suất từ 144-3.600 % / 1 năm, Dương bao ăn, ở cho khoảng 30 đàn em dưới trướng mình.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa triệt xóa băng nhóm “tín dụng đen” trên địa bàn TP Vinh.

Đối tượng điều hành nhóm tín dụng đen này được xác định là Nguyễn Trọng Dương (SN 1989, trú tại phường Trường Thi, TP Vinh).

Nguyễn Trọng Dương được xác định là đối tượng cầm đầu hoạt động tín dụng đen.

Dương là đối tượng hình sự cộm cán, manh động. Với cái mác là doanh nghiệp hỗ trợ tài chính, ông “trùm” đã phát tờ rơi quảng cáo, sử dụng mạng xã hội đăng tải thông tin cho vay, hỗ trợ tài chính với thủ tục nhanh gọn, không cần tài sản thế chấp.

Nguyễn Trọng Dương đứng ra tổ chức cho vay, hỗ trợ tài chính với lãi suất từ 4.000 đồng - 100.000 đồng/1 triệu/ngày, tương đương mức 144% đến 3.600%/năm. Để phục vụ cho việc đi đòi nợ, Dương bao ăn ở cho khoảng 30 đàn em thân tín.

Đến hạn chưa thấy con nợ trả tiền, Dương sẽ phái đàn em đến nhà đe dọa, uy hiếp.

Chưa dừng lại ở đó, Dương còn cho đàn em in hình ảnh các đối tượng lên tờ rơi kèm theo lời đe dọa gửi đến gia đình và nơi làm việc của các con nợ trong thời gian dài.

Sau khi thu thập đủ chứng cứ tài liệu cuối tháng 2/2020, Ban chuyên án tiến hành bắt khẩn cấp, khám xét nơi ở của đối tượng Nguyễn Trọng Dương.

Tại hiện trường, cơ quan công an đã thu giữ nhiều chứng cứ quan trọng gồm 31 giấy vay nợ, 5 điện thoại di động, hơn 200 tờ rơi có in hình con nợ, trên 700 triệu đồng tiền mặt và thẻ ngân hàng trong đó có 300 triệu đồng là tiền Dương thu lợi bất chính từ hoạt động cho vay nặng lãi.

Hiện ban chuyên án đang tiếp tục điều tra làm rõ vai trò của các đối tượng trong đường dây này.

Tác giả: Quang Phong

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP