Trong tỉnh

Đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND huyện tiếp xúc cử tri tại xã Vĩnh Sơn (Anh Sơn)

Chiều 20/6, tại xã Vĩnh Sơn (huyện Anh Sơn) đã diễn ra Hội nghị tiếp xúc cử tri với Đại biểu Quốc hội khóa XV sau kỳ họp thứ 3, Đại biểu HĐND tỉnh trước kỳ họp thứ 6, Đại biểu HĐND huyện trước kỳ họp thứ 5 nhiệm kỳ 2021 -2026.

Tham dự hội nghị có các đại biểu Quốc hội: Hoàng Minh Hiếu –Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, Trần Nhật Minh - Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; Đại biểu HĐND tỉnh Lê Hồng Vinh – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri

Tại hội nghị tiếp xúc với cử tri xã Vĩnh Sơn, huyện Anh Sơn, thay mặt các đại biểu Quốc hội, ông Hoàng Minh Hiếu - Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội đã thông tin về kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.

Đại biểu Quốc hội Hoàng Minh Hiếu thông tin về kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV

Theo đó, Quốc hội đã xem xét, biểu quyết thông qua 5 luật, 16 nghị quyết chuyên đề và Nghị quyết chung của kỳ họp, cho ý kiến về 6 dự án luật và quyết nghị nhiều nội dung quan trọng khác. Quốc hội đã cho ý kiến về 6 dự án luật, gồm: Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (sửa đổi); Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi); Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở; Luật Thanh tra (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tần số vô tuyến điện; Luật Dầu khí (sửa đổi).

Đại biểu Nguyễn Hữu Sáng – Bí thư Huyện ủy Anh Sơn thông tin đến cử tri dự kiến nội dung, chương trình và thời gian tổ chức Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVIII

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri, thừa ủy quyền của đại biểu Lê Hồng Vinh – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đại biểu Nguyễn Hữu Sáng – Bí thư Huyện ủy đã thông báo đến cử tri dự kiến nội dung, chương trình và thời gian tổ chức Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVIII; báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022; báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau Kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVIII. Đại biểu HĐND huyện cũng đã thông tin đến cử tri chương trình kỳ họp sắp tới của HĐND huyện.

Các đại biểu chủ trì hội nghị tiếp xúc cử tri

Tại hội nghị, cử tri xã Vĩnh Sơn đánh giá cao những kết quả phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh và của huyện; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được quan tâm và nâng cao.

Cử tri Nguyễn Đình Vinh nêu kiến nghị

Cử tri Nguyễn Đình Vinh – Thôn Vĩnh Tiến đề nghị sớm thực hiện chế độ dân công hỏa tuyến, vì hiện nay một số đối tượng trên địa bàn xã vẫn chưa được hưởng chế độ này. Bên cạnh đó, cần quan tâm đến đời sống vật chất của nhân dân, nhất là về hạ tầng lưới điện.

Cử tri Phan Bá Thanh nêu kiến nghị

Cử tri Phan Bá Thanh – Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Sơn đề nghị các cấp có thẩm quyền rà soát, kiểm tra các Hội trên địa bàn vì một số Hội hoạt động không hiệu quả. Nâng cấp đường tỉnh lộ 534 đi qua xã Vĩnh Sơn, hiện nay đoạn đường này xuống cấp nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, các cử tri đề nghị quan tâm đến chế độ, chính sách cho cán bộ bán chuyên trách cấp xã, cấp thôn vì hiện nay chế độ đang rất thấp. Phản ánh giá phân bón, giá thức ăn chăn nuôi đang rất cao, cử tri đề nghị có chính sách bình ổn giá đối với các mặt hàng này. Đối với hỗ trợ về cây trồng, vật nuôi bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh, đề nghị hỗ trợ bằng tiền mặt, không hỗ trợ bằng giống cây trồng, vật nuôi. Đề nghị nâng cấp tuyến đường điện đi qua địa bàn xã, để đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của người dân. Sớm xử lý tình trạng “cát tặc” trên địa bàn xã; quan tâm đến chế độ, chính sách y tế cơ sở…

Sau khi lắng nghe các ý kiến đóng góp, kiến nghị của cử tri, lãnh đạo xã Vĩnh Sơn, lãnh đạo huyện Anh Sơn trả lời và làm rõ một số nội dung thuộc thẩm quyền.

Ông Lê Hồng Vinh – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri xã Vĩnh Sơn và hầu hết các ý kiến, kiến nghị đã được các cấp xã, huyện và các ngành giải trình khá rõ ràng. Mặc dù thời điểm hiện tại tỉnh nhà còn gặp nhiều khó khăn nhưng công tác điều hành của UBND tỉnh rất linh hoạt để đảm bảo các chỉ tiêu đã đề ra.

Về các nhóm vấn đề cử tri quan tâm phản ánh, kiến nghị đề xuất, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị xã, huyện, các sở ngành cấp tỉnh tiếp thu nghiên cứu rà soát lại để có phương án giải quyết, sớm trả lời cho cử tri trong thời gian tới.

Tác giả: PT

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP