Xã hội

Đại biểu HĐND tỉnh dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trước kỳ họp thứ 3 – HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021, sáng nay (14/12), đoàn đại biểu HĐND tỉnh đã đến dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Quảng trường mang tên Người (tại TP Vinh).

Dự lễ có các đ/c: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Cao Thị Hiền - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Viết Đường - UVBCH Đảng bộ tỉnh, Phó chủ tịch HĐND tỉnh.

Cùng dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND, UBMTTQ tỉnh; Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Các đại biểu HĐND tỉnh thành kính trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Dâng lẵng hoa tươi thắm trước anh linh của Người, đoàn đại biểu bày tỏ lòng biết ơn vô hạn và kính trọng sâu sắc đối với tư tưởng vĩ đại và cuộc đời vô cùng cao đẹp của Chủ tịch Hồ Chí Minh - anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa kiệt xuất, vị lãnh tụ thiên tài của dân tộc Việt Nam.
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Là những đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri tỉnh nhà, các đại biểu HĐND tỉnh nguyện hứa sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, khắc phục những khó khăn, tăng cường đoàn kết để thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ và quyền hạn của HĐND tỉnh theo quy định của pháp luật, góp phần đưa Nghệ An nhanh chóng trở thành một trong những tỉnh khá của cả nước như sinh thời Bác hằng mong muốn.

Các đại biểu HĐND tỉnh nguyện hứa tăng cường đoàn kết để thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ và quyền hạn của HĐND tỉnh, góp phần đưa Nghệ An sớm trở thành một trong những tỉnh khá của cả nước.

Kỳ họp thứ 3 - HĐND tỉnh khóa XVII diễn ra trong 3 ngày (từ 14-16/12). Đây là kỳ họp quan trọng nhằm đánh giá kết quả hoạt động năm 2016, đồng thời tập trung bàn thảo các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, trọng điểm cho năm 2017. Kỳ họp dự kiến sẽ xem xét và thông qua 35 Nghị quyết và tiến hành miễn nhiệm, bầu bổ sung Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Một số Nghị quyết được thông qua lần này có ý nghĩa quan trọng cho sự phát triển của tỉnh từ nay cho đến hết nhiệm kỳ như: Định mức phân bổ chi thường xuyên ngân sách năm 2017 và ổn định đến năm 2020; Kế hoạch đầu tư công trung hạn cho giai đoạn 2016 – 2020…

Tác giả bài viết: Thùy Linh - Lê Trang - Văn Nhân

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP