Pháp luật

Đại án Oceanbank: Luật sư nghi hồ sơ vụ án bị đánh tráo

Tại phiên xử Hà Văn Thắm và đồng phạm, luật sư của bà Hứa Thị Phấn nêu việc một số hồ sơ là các bút lục lời khai của bị cáo đột nhiên "biến mất"...

Phiên tòa xét xử Hà Văn Thắm và đồng phạm, HĐXX đã triệu tập 747 người liên quan. Có nhiều người vắng mặt. HĐXX cho biết, nếu cần sẽ ra lệnh áp giải đối với những người vắng mặt.

Tại phiên tòa, luật sư của bà Hứa Thị Phấn đặt vấn đề - Liệu HĐXX xét xử khi vắng mặt bị cáo Hứa Thị Phấn có đúng không khi mà bà Phấn đang lúc tỉnh lúc mê.

Hà Văn Thắm tại tòa. Ảnh: Minh Quang

Việc luật sư của bị cáo Hứa Thị Phấn đề nghị xét xử vắng mặt bà Phấn chỉ là ý kiến của luật sư chứ chưa chắc đã trùng với ý chí của bị cáo.

Hơn nữa, hồi xét xử sơ thẩm lần 1, luật sư đã sao chụp một số hồ sơ là các bút lục lời khai của bị cáo, sau đó hồ sơ được trả về để điều tra bổ sung. Cơ quan công an đã khởi tố thêm bà Hứa Thị Phấn.

Tuy nhiên, đến nay không còn những bút lục mà luật sư đã từng tiếp cận trước đó. Theo luật sư, đây là những chứng cứ rất quan trọng, đặc biệt khi luật sư cho rằng bà Hứa Thị Phấn bị oan.

Làm thủ tục vào dự phiên tòa. Ảnh: Minh Quang

Với những vấn đề luật sư nêu, HĐXX đã hội ý, sau đó đưa ra quan điểm cho rằng: Hồ sơ đại án Oceanbank không bị đánh tráo. Luật sư đã có sự nhẫm lần hồ sơ, bút lục giữa vụ án Hà Văn Thắm và vụ án Phạm Công Danh.

Đối với trường hợp bị cáo Hứa Thị Phấn, hiện đã bị mất hơn 90% sức khỏe. Căn cứ vào đơn đề nghị xét xử vắng mặt của luật sư của bà Phấn, HĐXX tạm thời đồng ý với việc vắng mặt của bị cáo Phấn. Tuy nhiên trong quá trình xét xử, nếu thấy cần thiết, HĐXX sẽ tiến hành triệu tập bị cáo này.

HĐXX cũng cho biết, việc bị cáo Phấn đang phải nằm điều trị tại bệnh viện với tình trạng bệnh tình nặng đã được Bộ Công an lập biên bản xác nhận.

Chiều 28/8, phiên tòa bước sang phần thẩm vấn. Đại diện VKS công bố cáo trạng.

Tác giả: T.Nhung

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP