Xã hội

Đã xác định nguyên nhân vụ tông vào ô tô tải, 4 thiếu niên tử vong

4 thiếu niên đi trên chiếc xe máy đã không làm chủ được tốc độ nên đã tông vào đầu xe ô tô tải đang đỗ bên lề đường để bốc tràm, dù xe này đã bật đèn báo hiệu.

Ngày 23-4, ông Hồ Sĩ Nhung, Trưởng Công an huyện Đakrông (Quảng Trị) cho biết đã xác định được nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn thảm khốc khiến 4 thiếu niên trú ở xã Húc Nghì tử vong vào đêm 21-4.

Hiện trường vụ tai nạn

Theo ông Nhung, 4 thiếu niên trú ở xã Húc Nghì đi trên chiếc xe Exciter 150 đã không làm chủ được tốc độ nên tông vào ô tô tải ngược chiều, đang đỗ bên lề đường để bốc tràm, xe này có bật đèn báo hiệu.

"Sáng nay, chúng tôi vừa làm việc với Ban Giám đốc Công an tỉnh để xác định rõ nguyên nhân tai nạn và tiến hành làm rõ ai đã giao xe cho nạn nhân điều khiển khi chưa đủ tuổi"- ông Nhung nói. Cũng theo ông Nhung, hiện đơn vị đang xem xét trách nhiệm người giao xe cho nạn nhân điều khiển và tùy theo mức độ sẽ có hướng xử lý.

Trước đó, như Báo Người Lao Động thông tin, vào khoảng 19 giờ ngày 21-4, tại địa phân thôn 37, xã Húc Nghì, huyện Đakrông, xe máy mang BKS 74L1-142.12 đã va chạm với xe ô tô tải mang BKS 74C-051.69 đang đỗ bên đường để bốc keo tràm. Cú va chạm mạnh khiến 4 thiếu niên tử vong, trong đó có 3 học sinh cấp trung học cơ sở.

Cú va chạm mạnh đã khiến 4 thiếu niên đi trên một xe máy tử vong

Liên quan đến vụ việc, ngày 22-4, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân. Phó Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong; khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn để tuyên truyền, phổ biến rộng rãi phòng ngừa những vụ tai nạn tương tự.

Trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND Quảng Trị cho biết, sau khi vụ tai nạn xảy ra, thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, UBND Quảng Trị đã yêu cầu lực lượng công an các địa phương tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm những trường hợp điều khiển mô tô, xe máy vi phạm luật lệ giao thông ở nông thôn thôn cũng như miền núi; đặc biệt, là những trường hợp chưa có bằng lái, không đội mũ bảo hiểm, chở người vượt quá quy định, sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông…

Được biết, để chia sẻ với gia đình các nạn nhân, trong ngày 22-4, UBND huyện Đakrông đã đến thăm, hỗ trợ cho 4 gia đình nạn nhân với số tiền 2 triệu đồng/hộ.

Tác giả: H. Phong

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP