Cộng đồng mạng

Đã tử nạn khi rơi xuống khe núi, thợ săn sư tử tiếp tục bị mạng xã hội lên án

Luciano Ponzetto, một thợ săn gây tranh cãi người Ý, đã qua đời sau khi rơi xuống khe núi cao 30 mét trong lúc đi săn, khiến nhiều người mô tả điều này như là "quả báo" cho những việc ông từng làm.

Ponzetto (người từng gây tranh cãi sau khi công bố hình ảnh một con sư tử do mình giết chết lên mạng) đã bị trượt trên mặt băng trơn và rơi xuống khe núi, theo trang Corriere Della Sera. Người đàn ông 55 tuổi này đang săn chim ở Colle delle Oche, gần Turin, Ý, khi tai nạn xảy ra.

Dường như các bức ảnh mà Ponzetto khoe chiến tích trước đây không nhận được thiện cảm từ cộng đồng, nên mạng xã hội nhanh chóng tràn ngập bình luận có phần "vui mừng" trước cái chết của thợ săn này, với một số người yêu động vật gọi đây là "sự can thiệp của Chúa", trong khi có người khác viết: "Đôi khi cái chết đến với kẻ xứng đáng bị như vậy".

Một trong những bức ảnh gây tranh cãi của Ponzetto. Ảnh: RT

Năm ngoái, Ponzetto còn nhận được thư doạ giết, sau khi loạt ảnh ông chụp cạnh những con thú do chính tay mình sát hại được tung lên mạng. Nhiều người còn so sánh Ponzetto với Walter Palmer, một nha sĩ Mỹ từng giết sư tử Cecil rồi chụp hình và bị chỉ trích dữ dội trước đây.

Vụ ‘vua sư tử’ Cecil bị thợ săn Mỹ sát hại: Cơn phẫn nộ toàn cầu

Sư tử Cecil ở Vườn quốc gia Hwange (Zimbabwe) chết dưới tay Walter Palmer, một nha sĩ Mỹ chuyên săn thú hoang. Trong vòng 72 giờ sau cái chết của Cecil, 1,5 triệu thông điệp thương tiếc đã được viết trên Twitter.

Các hình ảnh trước đây của Ponzetto đang được chia sẻ và bình luận nhiều trên mạng xã hội Twitter. Ảnh: RT

Ponzetto, nghề nghiệp là bác sĩ thú y, đã bảo vệ hành động của mình khi nói rằng công việc của ông "không liên quan tới săn bắn, cũng như vấn đề đạo đức hay tính chuyên nghiệp".

"Tôi đang bị chỉ trích bởi những người không biết mình, tôi đã luôn yêu thích công việc của tôi và cũng luôn yêu thương động vật. Nhưng tôi sẽ tiếp tục săn bắn cho đến khi pháp luật thay đổi"- Ponzetto từng cho biết vào thời điểm đó.

Ông thậm chí còn đe dọa sẽ có hành động pháp lý chống lại bất kỳ ấn phẩm truyền thông nào đăng các câu chuyện về mình "mà không cần xem xét có đúng hay không" - đại diện của Ponzetto từng chia sẻ.

Trước khi qua đời, ông vừa trở về từ một chuyến đi săn ở Canada.

Tác giả bài viết: Duy An

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP